SB:20☆ Hell and Devil

1.3K 62 19
                                    

Taeyeon's POV

Napahawak ako sa dibdib ko nang mapatingin ako sa phone kong nagriring. "Excuse me, sagutin kolang yung tawag." tumango naman sila Seohyun. Bakit tumatawag si lolo?

"Taeyeon, remember your task." matapos niyang sabihin iyon, binaba nya agad. Napasabunot ako sa sarili ko at lumabas nang suite, kaylangan kong kausapin si Baekhyun, pagod na pagod na ako. Naglakad lakad muna ako sa labas, puro mga estudyanteng naka swimming suits at trunks ang nakikita ko, they are confident to show their body off. Pupunta muna ako sa suite nang boys, dahil baka tulog pa si Baekhyun. Naabutan konaman si Xiumin na kumakain nang agahan, habang si Luhan naman mukhang kinikilig habang nakaharap sa phone niya. "Noona! Bakit napadaan ka?" Nakakunot noong tanong saakin ni Sehun. "Baekhyun?" Napakagat siya sa ibabang labi niya. "Uhmm, kasi... Noona." Tinaasan ko siya nang kilay, hindi ko alam kung bakit kinakabahan siya, silang lahat. Lalong kumunot ang noo ko nang may biglang babaeng lumabas mula sa isa sa mga rooms at iniabot sakin yung basket, na may lamang sa tingin ko mga maruming damit. "Why are you handing me this things, Miss?" Iniangat niya ang ulo niya at binigyan nya ako nang nakakalokong ngisi. "Aren't you the chambermaid i asked for?" Nanlaki ang mata ko dahil sa narinig ko, at lalo na nang marealize ko kung sino ang babaeng nasa harap ko, she was the same girl i had bump on the swimwear store the other day.

"Excuse me?" Natawa naman siya at kunwaring nagulat. "Hindi ba ikaw? Sorry, you look like one." Napasinghap ako dahil sa sinabi niya, at sa sobrang inis ko, binato ko pabalik sakanya yoong basket. "No, And I don't look like one." Napakagat ako sa labi ko nang galit na mukha ni Baekhyun ang sumalubong saakin. "Taeyeon, what the fuck?!" Tinulungan niya namang tumayo yung babae. "Babe, are you hurt anywhere?" What the hell!? Natawa ako nang mahina. "Tell that bitch to come out." Napasinghap ako at binigyan sila nang ngisi, I gave Baekhyun one last glare before going out.

"You finally met her." Napalingon ako at nakita si Jiyoung na nakasandal sa pader habang nakapamulsa, lumapit naman siya sakin. "She is the one, everyone is waiting for." Napairap nalang ako dahil sa sinabi ni Jiyoung. "Choi Jinri,Sulli." Nagcross arms ako at hinarap siya. "How do you know her so well?" nakita ko ang dahan dahang pag angat ng labi nya para ngumisi.

"Too complicated to explain." Inirapan ko siya at inunahang maglakad, nagsimula na kasi ang badminton match, at sila Jessica ang may hawak nun kaya busy sila ngayon. Naiinis parin ako sa Sulli nayon, mukha ba akong chambermaid?! "Mukha kang chambermaid, suotin mo kasi mga damit na kagaya ng sinusuot nila Yuri Noona." Napa roll eyes ako dahil sa biglang pagsulpot ni Jongdae mula sa kung saan.

"Joke lang, ang ganda mo kaya. Palibre naman noona." Natawa ako dahil nagpacute pa siya sa harap ko at hinatak ako papunta sa isang stall na puno ng seafood at tequilla. Wala narin akong ibang nagawa kung hindi ang sakyan ang trip niya, total Namiss ko narin naman ang sira ulong to, ang sarap niya kayang kasama.

Busy kaming kumakain ni Chen nang bigla akong nilapitan ni Jia. Ugh, ilang tao paba ang sisira ng araw ko?! nag cross arms ito at nginisihan ako. "I told you, she's five times of a hell you'll ever meet." iniabot ko kay Chen yung stick ng pinagkainan ko dahil baka hindi ako makapag pigil at itusok sakanya. Nilevel ko ang mukha ko sakanya at nag cross arms din.

"She's only that hell, But i am that Devil who lives in that hell. And who runs the hell again?"

nakangising saad ko at binigyan siya nang nakalolokong tingin bago umalis, Nawalan na ako ng ganang kumain dahil sa mga tao sa paligid ko, at paulit ulit tumatakbo sa isip ko yoong panlalait ng Sulli at Jia nayon sakin. Sandali akong napatigil sa paglalakad at napatingin sa suot ko. Ano bang mali sa maong shorts at black hanging blouse? Mali nabang hindi mag bikini dahil conservative?!

"Bitch,divorce." Huminga ako ng malalim ng marinig ko ang boses nayun. "No,Never." mukha namang nainis si Sulli dahil sa naging sagot ko. "Pathetic." hinarap ko siya at tinaasan ng kilay. "Why are you describing yourself and why are you begging on me to let go of your man, when in the first place you were the one who left him behind?" napakagat ako sa ibabang labi ko, hindi ko inasahan na lalabas ang mga katagang iyon sa labi ko.

Napasinghap ako ng maramdaman ko ang pagkirot ng pisngi ko dahil sa sampal niya. "You don't know anything!" Marahas na sigaw niya dahilan ng mga estudyante para panuorin ang pag aaway namin. "I may not know now,but when i do. This palm of mine will surely fit on your bitchy face." Pinaguusapan na kami ng mga estudyante, pero nag iinit ako sa galit.

her looks decieved me, she's a total bitch in disguise.

Ito ba? ito ba ang babaeng minahal ni Baekhyun? Hinatak siya ng mga kaybigan niya paalis doon sa eksena at ganun rin ang ginawa nila Yoona saakin.

"Eonni, are you out of your mind?" Naguguluhang tanong ni Seohyun. "Taeyeon,calm down." Mahinang bulong ni Hyoyeon at inabutan ako ng champaigne na hindi ko alam kung saan niya nakuha, nilagok ko naman iyon, ramdam kopanga ang pag guhit non sa lalamunan ko. "Jeez, is the moon blue today? It's the first time you actually fought with someone again, it has been so long." litanya ni Jessica na ikinatawa ko.

"Yeah, you were that timid and cute student president. Grabe, takot na takot ang mga students sayo kanina." dagdag pa ni Sunny habang kumakain ng chips, niyakap naman ako ni Yuri at Tiffany.nanahimik muna kami sandali, we were surrounded by that air we could call comfortable.

"Girls, help me." sabay sabay namang kumunot ang noo nila. "Tommorow is the D-day."

*******

안녕!♥❤
Date Updated:March 8, 2017

Saranghae, BAEKHYUN!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon