SB:35☆ Cancelled

1.7K 76 19
                                    

Sulli's POV

Fuck, inis kong ibinato ang phone ko sa kama. Kanina kopa kasi tinatawagan ang phone ni Vincent pero hindi naman siya sumasagot.

Bakit andito siya sa Korea? Huminga ako nang malalim at inilapat ang likod ko sa headboard nang kama. Ginamit nanaman ako ni Baekhyun dahil sa galit niya kay Jiyoung, that stupid ass bastard.

Kaylangan madivorce na silang dalawa nang matupad na lahat nang plano ko.

"Umuwi kana." Napalingon ako at nakita si Suho na nakahawak sa sentido niya at masama ang tingin saakin. Tinawanan konaman siya nang mahina. "Alam ko, na alam mo kung bakit ako nandito." Tumayo ako para harapin siya.

"Jinri, stop on your delusions. Hindi 'yan makakabuti sayo." Halata ang pagaalala sa mukha nito, kahit nagagalit siya. "Stop this shitty nonsense, Dito ako matutulog and that's final." Pinat ko ang balikat niya at bumulong. "What are cousins for?" Lumabas na ako nang kwarto at dumiretso sa Veranda.

Niyukom ko ang parehong kamay ko nang mapasadahan nang tingin ko sina Taeyeon at Baekhyun. So, Okay na sila?

Bullshit! Sulitin nyo na ang mga araw na magkasama kayo because once i make my move, I'll make sure that you'll never see each other again.

Alam kong nagkamali ako noon nang pinili ko si Vincent, Nasaktan at niloko ko si Baekhyun, But is it too late to regret on the things i did and make it right on the second time around?

Masasama ang mga titig na itinatapon saakin nang mga kaybigan ni Taeyeon, kulang nangalang ilibing nila ako nang buhay. But i don't care, those are just stares, They can't harm me anyways.

Suho is my cousin, We were like bestfriends, we were inseparable. Until I accidentaly killed his first love, named Victoria, And now he opposes on everything I desire for.

He even opposed when he knew that i was dating his bestfriend, Baekhyun.

Huminga ako nang malalim at pumasok na sa loob, dumiretso ako sa kwarto ko. How i missed this place. Kinuha ko sa maliit na cabinet yoong pills at saka ininom ang mga yon, They call it drugs,I call it candy.

Bumalik ako sa sala dahil feeling ko, mabubulok lang ako sa kwarto. Tumabi ako kay Sooyoung, mukha namang nainis ito kaya tumayo at lumipat sa tabi ni Tao, ts. Kinuha ko ang remote nang TV at nilipat lipat ang channel, ramdam ko ang nakakalusaw na tingin galing sa mga kaybigan ni Taeyeon. "Fucking stop the bullshit, kung ayaw mong buhay mo ang ilipat lipat ko." Napalingon ako at natawa nang mahina dahil sa Inis ma tono nang mahaderang kaybigan ni Taeyeon.

"You're only good with your words, Go then, turn the next pages of my life and you will see that Byun Baekhyun will be mine." Nakita ko ang pagyukom nang kamay niya. "How delusional, I won't turn the pages of your pathetic life anymore. Instead, I will tore the pages apart." Nagcross arms 'to at binigyan ako nang malamig na tingin.

Napatingin ako sa center table dahil 'don nakapatong ang phone ko at nagriring ito. Pinatay ko ang TV at saka kinuha 'yon palabas, naririnig kopa ang impit na panunuya nila sakin.

Napailing ako nang makita ko ang Phone number ni Jinhee na tumawag saakin.

"What the fuck is your problem now, My Dear?" Huminga ito nang malalim bago ko narinig ang sagot niya.

"Unnie, You must go here this instant. Byun Family cancelled their business proposal just now."

What the fuck?

Bigla akong nanigas mula sa kinatatayuan ko at muli, napasadahan nang tingin ko sina Baekhyun at Taeyeon na masayang nag aasaran.

Nagmadali akong pumunta sa Bahay nila Daddy, Wala akong pake kung gaano man kabilis ang pagpapatakbo ko nang sasakyan. What the hell, bakit biglang nagbago ang isip nang mga magulang ni Baekhyun? Everything was set perfectly! Damn, so bakit sila nag back out?!

Tahimik at ang gloomy nang paligid nang bahay namin, It's always like this. Aanuhin kopaba ang ganitong bahay kung puro yelo naman ang nakatira?

Naabutan ko sina Daddy na nasa sala, Nakahawak ito sa sentido niya. Nakayuko naman si Jinhee at si Mommy mukhang stressed na stressed, Habang nakasuot parin nang oxygen mask. Pakiramdam ko tinutusok ako sa puso sa tuwing nakikita ko siyang nagkakaganito.

My Mom is my weakness.

"Sulli, Please gawan mo nang paraan." Napapikit ako nang mariin dahil sa bungad saakin ni Mommy.

Lahat nang yaman namin ay tinaya namin sa Byun Family, We need to atleast save our remaining properties. Kaylangan naming bumangon. Nalulugi na kasi ang kompanya dahil sa continues na gamutan ni Mommy.

Umupo ako sa pinakadulo nang couch at pilit nag isip nang rason kung bakit biglang nag back out sina Tita sa Arrange Marriage, na sila naman ang nagpasimula.

Sigurado naman akong mas mataas ang bidding na ilalabas namin compared sa pamilya ni Taeyeon. Huminga ako nang malalim dahil wala akong makitang dahilan kung bakit bigla nilang iniwan ang pamilya namin.

Umakyat ako sa taas at naabutan si Jiyoung na nag aayos nang mga gamit niya, Paalis nakasi siya at pupunta sa France. Jiyoung is my step brother. But he hates me.

"Damn you, may kinalaman kaba dito?" Ngumisi naman siya at ibinaling ang tingin sakin. "What are you talking about?" Inis na saad niya.

lumapit naman ako sa puwesto niya at pabalyang itinapon sa sahig 'yong picture ni Taeyeon na naka frame pa, nahulog 'yon at nag crack, galit na galit naman akong hinawakan ni Jiyoung sa braso. Ramdam kopanga ang kirot.

"Fuck off." Pabalya niya akong binitawan at bumalik sa ginagawa niya. "I swear kapag nalaman kolang na may kinalaman ka dito, I will slit that shitty girl's throat." banta ko at lumabas nang kwarto niya.

Maraming connections si Jiyoung at kaya niyang makuha lahat nang gugustuhin niya, kaya mahirap siyang pagkatiwalaan lalo na't may galit siya saakin.

Bakit? Bakit bigla silang nagback out? Bigla akong napahinto sa paglalakad nang may maalala ako.

"Since Taeyeon is not capable on being a mother of our grandchild, I know you that you can fit with the title well."

Napakagat ako sa ibabang labi ko, para akong malalagutan nang hininga dahil sa naiisip ko.

Napakapit ako sa hawakan nang hagdan.

Is Taeyeon fucking pregnant now?!

Hindi pwede.

********

A//N: Hi, Reactions please ^^
by the way thankyou so much @Saturdaes for giving me such cute and lovely book cover, I like it so much! :)

By the way, Out of all my other books except for this One, what would you like me to update?

Sorry for the weird comments, those are from the unrevised version.

----

Saranghae, BAEKHYUN!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon