Baekhyun's POV
Uminom muna ako nang kape bago binalikan ang mga papeles na ginagawa ko, Full packed ang schedule ko dito sa China, Miss na miss konanga si Taeyeon, I badly want to talk to her.
Napatingin ako sa date, October 15. Check up niya, Nakakainis lang dahil di niya ako kasama. Kamusta na kaya sila ni Baby?
Matapos kong pirmahan ang pinakahuling document for this morning ay nag inat ako, Namamanhid na ang mga daliri ko kakahawak nang ballpen at kaka type sa laptop ko, Hanggang ngayon di parin binabalik ni Soyou ang phone ko.
Hindi korin mapakinabangan ang phone na binili ni Luhan, naalala kong yung saved number kolang pala ang pwedeng mag connect sa phone ni Taeyeon, maliban nalang kung siya ang tatawag sa bago kong number.
Ibinagsak ko ang ulo ko sa table, Stretching my arms a little, Napatayo ako nang maramdaman kong may natulak ako, Malakas na pagbagsak at tunog nang pagkabasag ang narinig ko.
Agad kong chineck kung ano yun, It was a picture frame of Taeyeon and I, Basag na basag ito, Hindi ko alam kung bakit pero nakaramdam ako nang sobrang kaba nang mapatitig akong mabuti, My picture is perfectly fine, Tanging mukha lang ni Taeyeon ang basag na basag.
Hindi ko alam kung bakit natataranta ako, Bigla namang iniluwa nang pintuan si Soyou. "Soyou how many times do i have to te--," napatigil ako nang makita ko ang ekspresyon nang mukha niya. Iniabot niya sakin ang phone ko.
"B-Baekhyun, I think the call is urgent." Nauutal na saad niya, hinablot ko naman 'yon sa kamay niya at tinapat sa tenga ko.
"Hello?" I heard sobs on the other line, Kumunot naman ang noo ko.
"Baekhyun, go home." Seryosong saad nang nasa kabilang linya, sandali kong tinignan ang caller ID at nakitang si Hyuna Noona 'yon.
"Why? Is there a problem?" Narinig ko naman ang pag pipigil niya nang paghikbi, Mas lalo akong kinakabahan.
"What's happening?" huminga siya nang malalim.
"Baekhyun, Taeyeon's gone." Huminto ang paghinga ko, Sinubukan kong mag isip. "Bakit? lumayas ba siya? May nakaaway ba siya?" sunod sunod na tanong ko, Ayokong isipin na may nangyaring masama sakaniya.
"Baekhyun, She's dead." Parang may sariling pag iisip ang mga luha ko nang tumulo ito nang kusa.
Nabaling ang tingin ko sa frame na basag basag at mahinang natawa. "Stop joking noona, stressed na ako sa trabaho ko." hindi totoo ang sinabi niya diba?
Taeyeon is healthy, imposible.
"Why would i joke something serious as this? Inatake siya sa puso Baekhyun while having her vaccine." Napakagat ako sa ibabang labi ko, May parte saakin na naniniwala sa sinasabi ni Noona, pero meron ring parte na hindi.
"N-no..." halos bulong na saad ko, hindi magandang biro 'to.
"Just go home." matapos noon ay naputol na ang linya, Natulala naman ako. Hindi pwede ang sinasabi niya, Niloloko ba nila ako? I was just kidding and making romantic sweet talks with Taeyeon, She's fine.
Binuksan ko ang phone ko para itext si Taeyeon, Baka pinag titripan nanaman ako nang mga kapatid niya.
Pumunta agad ako sa message box at napangiti i have 36 unread messages from Taeyeon.
Binuksan ko agad ang message box naming dalawa, na sana ay hindi ko ginawa. Pakiramdam ko sinasaksak ako nang paulit ulit, Huminto ang pag ikot nang mundo ko. Nang mabasa ko ang laman nang mga message niya.
BINABASA MO ANG
Saranghae, BAEKHYUN!
Fanfiction[Book 1: Completed] Taeyeon, a bright and lovely daughter of the Kim Family loves her family very much that she would do anything for them, the day has come and in order to save their sinking company she should mary the heirs of BY clothing lines...