chapter 7 ~ ~ Inalis ko agad yung kamay ko. Kasi naman hindi talaga ako sanay.
"Salamat mauuna na ko"
"Sige kita nalang tayo"
Hindi ko na pinansin yung huling sinabi nya baka ang ibig nyang sabihin ay see you soon. Nag drive na ko pabalik ng bahay pero nag patugtog ako dahil nakakainis na si Trina sa mga pang aasar nya.
"Crush ka nga kasi nya"
"Trina tigilan mo na nga ako hindi kita papakainin mamaya"
"hindi mo ko kayang tiisin"
Tumahimik nalang ako at nakinig sa kanta. Pag dating namin dun sa bahay. Napansin kong hindi na nang aasar si Trina.
"Ayus ka lang?"
"may nararamdaman akong kakaiba."
"panung kakaiba?"
Pumasok na kami sa bahay. Dahil hindi naman nya pwedeng palutangin ang mga gamit. Ako ang nag buhat.
"Anung nararamdaman mo?"
"Basta hayaan mo na"
"Trina sabihin mo na nacucurious ako"
Hindi ako pinansin ni Trina at umakyat nalang sya sa taas. Kaya inayus ko nalang sa ref yung mga pinamili ko. Sabi ni Trina hindi ko na daw pwedeng gamitin ang kapangyarihan ko. Si kuya kaya anu kayang itsura nya? Nalulungkot nanaman tuloy ako.
"Cristel may nararamdaman talaga akong kakaiba umakyat ka rito"
Nang sinabi yun ni Trina sa isip ko umakyat agad ako sa kwarto. Pag pasok ko nakita ko si Trina na nakaupo
. "anu ba kasi yun?"
"feeling ko talaga Cristel--"
Seryosong seryoso yung mukha nya. At natatakot akong baka sabihin nyang nasundan.kami.
"Feeling ko talaga CRUSH KA NYA HAHAHAHAHA"
tumawa na sya ng tumawa. Nauto nanaman nya ko nag alala pa man.din ako. Kaya lumabas naman ako sa kwarto at binagsak yung pinto.
"Nakakainis na Trina"
"Haha aminin mo kinilig ka rin dahil ngayon lang may gumawa sayo nun Hahaha"
Biglang may kumatok sa pintuan. Kaya naputol yung usapan namin ni Trina sa isip ko. Dahan dahan kong binuksan yung pintuan.
"Hi Cristel, here spaghetti niluto ko"
Nakita ko si Leon sa tapat ng pinto kaya pala sinabi nyang kita nalang kami.
"Ayieee krass nya"
Pang aasar nanaman ni Trina.
BINABASA MO ANG
My Melody (COMPLETED)
FantasyMaraming tao ang gustong maging princess. Little did they know the reality of being one. Meet Cristel, a princess from a different dimension na napunta sa mundo ng mga tao para maiwasan ang nakatadhang kapalaran nya bilang prinsesa. Meet Leon, a pri...