chapter 8

805 18 0
                                    


  "Salamat leon. Nag abala ka pa. Gusto mong pumasok?" 

"gusto mong pumasok sa puso ko Leon?"

 pag miminimimik sakin ni Trina. Gusto kong tumawa pero baka isipin ni Leon baliw ako. Pumasok si Leon at nag punta kami sa kusina. Si Trina naman tinabihan.lang si Leon.

 "anung iluluto mo?" 

Tanung nya sakin. Sa totoo lang hindi ko din alam iluluto ko kaya nag patulong ako kay Trina. Nung una ayaw nya pa bahala daw akong mag pasikat kay Leon. Pero nung bandang huli pumayag din. Kaya ito ako ngayon nag luluto ng menudo

 "Luto na kain na tayo"

 "walang kanin?"

 Fudge nakalimutan kong mag saing. Hindi ako.sure kung nag saing ba ko gutom na gutom na panaman ako. Napasimangot nalang ako. Pero biglang pinahinto ni Trina yung oras. 

"Mag saing ka na masyado kasing kinikilig eh"

 "Trina naman eh"

 "dalian mo na Hahah" 

Habang nag saing ako biglang nag form si Trina ng tao. 

"Hala kaya mo naman pala eh"

 Pag tataka kong sabi sa kanya. Ang sabi nya kasi hindi daw. 

"wala akong sinabing hindi ang sabi ko lang ikaw lang ang makakakita sakin." 

"ahhh. ."

 "i ahon mo na luto na oh."

 Pag kaahon ko binalik ulit ni Trina ang oras. 

"Kain na tayo"

 "salamat, bagong lipat lang din ako."

 "pareho pala tayo" 

"Anung trabaho mo?"

Bigla akong napatingin kay Trina. Hindi ko alam kung anung sasabihin kong trabaho Nyanya. 

"mag aapply ka palNg kamo" 

Sagot ni Trina 

"Mag aapply palang ako."

 "talaga? Samin ka nalang. Kailangan namin ngayon ng sa trabaho."

 "ah anung posisyon kulang sa inyo?" 

"department head. Actually ako kasi yung former head department kaso na promote na ko as CEO kasi Daddy ko may ari ng company. Anu bang natapos mo?"

 Sa dami ng sinabi nya si Trina lang ang kausap ko. Hindi ko talaga alam. Akala ko pa man din alam.ko na lahat.

"ahmm business management natapos ko. Pero plano ko lang talaga mag business pero sige kung guato mo. Kaso pwede bang secretary mo nalang?"

 Omg ang kapal ng mukha ko.  




My Melody (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon