Chapter 23

488 13 0
                                    

"Kuya panung hindi nila tayo nakikita kahit na andito tayo?"

"sabi ko nga kasi sayo pinag aralan ko to."

"hala bakit ako hindi ko to alam?"

"Eh kasi nag madali kang umalis."

"ehh ok lang atleast hindi ako naikasal sa kung sino pa man yun."

"Oo na, kaya nga pala kita dinala rito para kuhain mo yung gamit mo sa loob ng kwarto mo mismo."

"anung gamit? Nakuha ko na lahat ng importante sakin"

"meron kang hindi nakuha."

"at anu naman.yun?"

"Yung babasagin na bote na binigay sayo nung sanggol ka. Hanapin mo yun."

"Para san yun kuya?"

"Para magawa na kong makita ng mga tao, Cristel"

Napatingin ako kay Trina at kay Trixy.

"Bakit ngayon mo lang yun kukunin kuya?"

"Kasi ngayon lang nag mahal si Trixy at gusto kong maging masaya sya."

Ang ibig sabihin para pala sa mga dyosang ibinigay samin ang bagay na yun. Pero kung ngayon lang kukuhain yun ni Kuya at sinabi ni Trina sakin noon pa na may hahanapin kami. Ibig sabihin?

"Trina may mahal ka na?"

Iniwas ni Trina yung tingin nya sakin pero nag liwanag sya katulad nung kinilig sya samin ni Leon.

"Awww Trina sino? bakit hindi mo sinasabi sakin?"

"Ayoko aasarin mo lang ako"

"Trina tara na hanapin na natin, kuya aalis lang po kami ahh"

"ok sige tara Trixy hanapin na din natin."

Umakyat na kami sa taas at nag punta sa loob ng kwarto ko. Pag pasok namin wala pa ring pag babago.

"Naawa ako sa kuya mo."

"bakit?"

"naalala nanaman nya yung nangyari sa kanila ng kasintahan nya dati"

"Trina anu ba talagang nangyari?"

"mas mabuti na sa kuya mo nalang mang galing. Hanapin na natin yung bote para maging tao na rin ako"

Biglang bago ni Trina ng usapan. Kaya hindi ko na lang pinansin at hinanap na nga namin.

"Ito na ata yun Trina?"

Iniangat ko yung kulay puting bote na may laman na bato at papel sa loob.

"Ayan na nga. Nakita na rin natin. Tara na baka hinahanap na tayo nila Trixy"

Bumaba na kami para makipag kita kila kuya.

- - - -

Nang makabalik na kami sa mundo ng mga tao. Hindi pa rin mawala sa isip ko yung sinabi ni Trina tungkol sa dating kasintahan ni Kuya.

Asa bahay nila kami ngayon at dun kami matutulog.

"Leon san ako matutulog?"

"sa tabi ko"

Nanlaki yung mga mata ko sa sinabi nya. Baliw tong lalaking to. Ayoko nga syang katabi. Hindi ko pa naman.sya asawa eh.

"Leon naman."

"ayaw mo ba?"

Nilapitan nya ko at tumabi sa kinauupuan ko. Kakatapos lng namin kumain. Pinatung nya din yung kanang kamay nya sa katawan ko.

"Wala naman akong gagawing masama sayo Baby"

"Baby?"

"Ayaw mo ng endearment?"

"Gusto kaso hindi lang ako sanay. Tsaka Leon alam mo namang ikaw palang ang first boyfriend ko."

"I know baby"

Sabay halik sa pisngi ko. Hindi ko maiwasang mag init sa ginawa nya. Simula ng parati na syang nalapit sakin. Meron na kong parating nararamdaman na init sa katawan ko. Hindi ko maipaliwanag. Pero hindi ko gusto yun.

 - - - - - 

ok guys uunahan ko na kayo walang bed scene dito hah WALA PA ^^

VOMMENTS KAYO sa first ever story ko. THANKS 



My Melody (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon