Someone's POV
Bakit ganun? Palagi nalang nya akong nauungusan? Bakit palagi nalang syang lamang? Ano bang lamang nya sakin?
Matalino naman ako, mabait naman kahit papano, bakit sya yung pinili? Sa totoo lang ginawa ko naman ang lahat. Bakit sa lahat ng bagay sya parin ang kampeon?
Kailangan bang palagi akong magparaya? Sa tingin ko hindi naman palaging pagpaparaya ang pwede kong gawin.
As a business man, kailangan palaging sumusugal. Kailangan kahit hindi ka sigurado dapat gawin mo parin, para sayo at para sa mga taong involved. Maaring mga kasosyo mo, maari ring mga empleyado mo.
Kailangan ko bang isugal ang natitirang chances ko para naman kahit alam yung taong kinakainisan ko yun ang pipiliin nya?
"All right guys, meeting muna tayo." May meeting nga pala kami dito sa cafe, muntik ko ng makalimutan.
"Mr. Ng, kindly analyze this report." Mr. Ng is our marketing consultant
"Copy boss." Nakakainis! Chill lang sya!
"Ayusin mo yang gawa ni Ms. Yoo, malaki ang magagawa nyang damage." Kinindatan lang ako ng kumag!
Ayokong kausap 'tong si Ng. May sapak kasi palagi, puro kung pa'no makakapoints sa mga babae.
Sa lahat ng panalo nya saakin, sa isang bagay lang ako nakalamang. At sa isang taong ako ang pinili at hindi sya. Kaso sadyang g*** ko lang at sumobra ako, sobrang tiwala akong masyadong ako ang pipiliin, na pagbibigyan nya ako.
"Sir, you had an appointment by lunch." Bulong ng secretary ko.
"Meeting adjourn." Wala ding patutunguhan ang meeting na ito.
"Yes! Thank you!!!" Ang g*** ayun dire diretsong umalis sa meeting room
I had this urge na puntahan ang first love ko. Kaso, pano kapag naagaw na pala sya? Pano kapag galit parin sya sakin? Bakit ganun? Naduduwag ako!
I want to work, hard. Gusto ko by the time na babalikan ko sya, may ipapagmamalaki ako sa taong mahal ko.
Sana pag dumating na yung oras na yun, wag sana syang magalit.
Hindi ko padin mapatawad yung sarili ko, simula ng araw na yun.
"Boss! Tara dito!!" Sinong walang sa ayos na empleyado yon?
"Matthew?!!!"
"The one and only!" He was too proud of himself
"What is it, then?" Kapag andito yan, andami nyang mga kwento, parang paparazzi.
"Si Dianne.."
"Nagpapicture sa kaibigan ko.."
"She's getting married! "
BINABASA MO ANG
Substitute Wife
RomanceSometimes there are choices that you need to make, even if it's not for yourself. You need to be selfless in times so that someone will be happy. -Yelle Dianne Francine Villanueva A businessman should always taking the risks, even if it is not for...