#30: The meet & greet

2.8K 74 0
                                    

Yelle Dianne Francine



Sinabi ko kila mama at papa na pupunta kaming probinsya next week. Naschedule ko na yun, pati yung private plane ng Del Valle.





"Bibilhan ko na din ng plane ticket sila mama."





"No!"




Nilingon ko kung sinong nagsabi nun, si Dave pala. Bakit andito sya? Anong ginagawa nya dito? And how did he find me?




"Andito ka lang pala sa cafeteria, kagabi pa kita hinahanap." What?





"Why?" Why is he looking for me?





"I just want to be with you always." What the hell?





"Stop!" Why is he doing this to me?






"You know Dianne, since the day you gave that paper I realize you have something different." What?





"What is it? Hindi na matutuloy yung kasal? That's better." It would be good.





"No. This wedding, mangyayari parin 'to." Whatever!





"Then what would be the sudden change? You're being clingy!" Yes he is, and I can't understand why.





"Let's pack our things. Aalis na rin tayo bukas." WHAAAT?




"What are you saying, Dave?" What's in rush?




"Why are you in rush?" I'm curious.

"Baka kasi magbago isip mo. Takbuhan mo ko sa aisle."





"Are you out of your mind, Dave?" He's crazy!




"What makes you think na papayag akong maging Runaway Bride?"





"So does that mean na pumapayag kana talagang maging bride ko?" Ang kulit.





"Do I have any options?"





"Ofcourse not. Wala kanang ibang choice kundi ang pakasalan ang isang hot bachelor from the clan of del Valle. Imagine, ang pinapantasya ng lahat mapapasayo na? Fair enough!"





Wow. Just wow, ayan na naman yung pagiging mahangin nya, like duh? Hindi ko naman pinangarap yun. Ni hindi ko ginusto, wala lang akong ibang choice. Gusto ko lang maging maayos ang reputation ng kumpanya.





"As if naman Mr. Calyx pinagpapantasyahan kita. Iba nalang, like Theo James, or si Brad Pitt. Mga ganun kasi yung pinapantasya bestfriend." He looks pissed off. 1 point.





Lumapit sya sakin, as in super close. Andito kami kasi sa isang cafeteria ng bestfriend nya. Nakiusap akong kung pwedeng dito muna ako for awhile.





Substitute WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon