Yelle Dianne Francine
"Hey. Okay naba yung sprain mo?" It's Sir Julius, sya yung naging hatid sundo ko for two days dahil sa sprain na 'to.
Ayokong mag name drop pero alam ko at nakita ko kung sino yung pumatid sakin. Magdusa syang makita na si Sir Julius ang instant hatid sundo ko for two days, it's her fault.
"Bakit ba ayaw mong sabihin samin kung sino may gawa nyan sayo, kahit ipasuspend nalang natin kahit hindi na terminate."
For two days, si Miss Ayanne naman ang instant alalay ko sa condo, kulang nalang mag sleepover sya sa condo eh.
Ayokong sabihin sa kanya baka kasi kung anong gawin nya, baka makarating pa as president. Hindi naman sobrang lala yung nangyari eh, so I'm speechless.
"Obvious nalang hindi aksidente yang nangyari sayo." Here we go again with her line.
"Let's end this conversation, hayaan na natin yun. At least nakakapaglakad nako ngayon diba?"
Andito na kami sa school grounds, syempre ang may pakana yung impaktitang babaeng nagngangalang Stacey, gustong gusto nya talagang bakat na bakat yung curves nya eh. Sorry, conservative ako.
I'm wearing short shorts, pero nakaleggings ako sa loob, then plain white T-shirt and white running shoes, magrerepack na rin naman kami ng mga giveaways.
Sobrang comfy lahat Kami, si Sir Julius naka board shorts then naka Tshirt din sya with matching shades, si Miss Ayanne, naka leggings and plain blue shirt and sneakers lang sya.
Alam nyo get up nya? Body con na dress, as in then nakakulot pa at heavy make up, plus naka rubber shoes na may heels. Kasama nya yung alipores nya, parehas sila ng ugali infairness.
"Tignan natin kung san tayo nakaassign." Ang galing talaga ni Sir Julius eh, may sense kasama.
Dahil ayokong mabinat kasi ikaika pa ako maglakad, nagpaiwan muna ako sa bench.
Opportunity ata yun kay Miss Universe, nilapitan nya kasi agad ako. Hay nako, dati mabait naman sya ah? Nilamon naba sya ng fame? Mahirap pala kapag puro pera nalang. Maganda ka nga mawawalan ka naman ng manners.
"Hi. How are you?" As if wala syang kinalaman sa pagkasprain ko. Tsk
"Oh. Hi, what are you doing here? Akala ko busy ka?" Ang plastic ko.
"Dropping by to see my friend. Kamusta yung ankle mo?" Kukutusan ko na 'to.
"Last time I checked, we're not friends." Play it cool, Dianne.
"I'm hurt, hindi mo naba ako kinoconsider na friend mo?" No. Not at all.
"After what you did? Do you think gusto pa kitang maging kaibigan?"
"Ouch. I'm hurt, bakit ka ganyan sakin?" Ewan.
Gusto ko nang umalis, ayaw kitang kausap.
"In the first place ikaw naman ang mang aagaw, inagaw mo ang happiness ko." Happiness?
Ayoko na, anong pinagsasabi nito? Anong happiness pinagsasabi nito?
BINABASA MO ANG
Substitute Wife
RomansaSometimes there are choices that you need to make, even if it's not for yourself. You need to be selfless in times so that someone will be happy. -Yelle Dianne Francine Villanueva A businessman should always taking the risks, even if it is not for...