#64: The Rival

2.4K 52 1
                                    

Yelle Dianne Francine






Pagbalik namin ni Miss Ayanne sa mismong faculty nakita naming maraming tao, ano kayang meron?






"Hi, ano pong meron?" Miss Ayanne ask this fellow students passing by.






"Sabi po nila may VIP daw pong visitor eh." Pag tingin ng estudyante samin, bigla syang nagulat at namula. Siguro crush sya si Miss Ayanne.






Dumaretso nalang kami sa corridor para pumunta sa mga klase namin. Ayoko talaga ng mga medias and all, nakakastress lang yung ganun.






Nadaanan namin yung co-teacher namin na may gusto kay Sir Julius, nakalimutan ko na kasi pangalan nya eh. Before kasi interesado akong kilalanin sila lahat pero after ng confrontation namin nawalan nako ng ganang kamustahin sya.





"Hi Ma'am!" Bati ni Miss Ayanne






Nagsmirk sya, yung ngiting aso ang creepy nya! Bakit kaya sya ganun tumingin? She's scary!






"Hi Ma'am!" Sinisiko na ako ni Miss Ayanne, feeling ko nga naramdaman nya rin na ang creepy nya.






Aalis na kami ng biglang hinila nya yung arms ko. Feeling ko nga sobrang laki ng galit nya sakin eh, lakas ng hatak nya.






"Yes Ma'am?" I need to play it easy, kunwari hindi masakit yung paghatak nya.






"Prepare yourself, Ma'am." She said after letting go of my hands.






"Ang creepy ng aura ni Ma'am feeling ko high sya." I know she just want to lighten up my mood pero it bothers me so much.





-----






"Okay. There's this ceremony daw after lunch. Ano kayang meron?"






I shrugged. Ano nga kayang meron?






Papunta na kaming auditorium, kasama namin si Sir Julius, napansin kong naging bffs na kami recently ah.






"Sabi ng admin, may mag outreach daw dito sa school kaya daw tayo pinapapunta sa auditorium. Baka they're asking for our help." It's Sir Julius, informative yung infos nya, eh sino yung VIP na sinasabi nila?






Pagtingin ko sa malayo to check kung sino ba yung visitors, I'm speechless. What is she doing here? What in earth is she doing here? Maraming lugar sa Pilipinas, at maraming bansa dito sa mundo bakit dito pa sya pumunta?






Sya ba ang nasa likod ng lahat ng threats na natatanggap ko? Baka alam na nya, is this payback time? Hay nako Dianne. Ano bang ginagawa nya dito?





"Ayan na ang babaeng aagaw sa asawa mo." Bulong ng konsensya kong ang pangalan ay Ayanne.






"Ngitian mo naman kahit konti." Shipper ba namin 'to ni Dave?






Ngumiti ako kay Stacey ng super sweet, acting like I don't care but I am. Bakit sya andito?






"Hey, easy. Kawawa naman yung siopao, ayaw mo ba nyan?" He looks so concerned sa siopao na binigay nya.






Substitute WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon