Chapter 2

144 7 0
                                    

Skye's Pov

Pumunta na kami ni Ella sa School, babawi naman kami ngayon kasi late kami kahapon e.

Halos lahat ng students dito sa school may inaabangan. Ang swerte naman nun.

Pagkakita namin si Hell at si Drake LANG pala 'yong inaabangan. Nakasuot naman ng grey na t-shirt at pants na grey si Hell at si Drake, color silver naman 'yong damit at 'yong pantalon nila. Ano 'to? Color of the day? Grabe ang cool nila lalo na si Hell, si Drake naman, ayon papansin.

"Ang popogi naman nila. New transferees ang dalawang 'yan. Type ko si Hell."

"Ako rin. Pero masyado siyang mean, snob at tahimik."

"Iyon lang."

Mag bubulungan na nga lang sila ang lakas pa. Bulong pa ba ang tawag duon?

"What's up, Guys? I am available and ready to mingle." Sabay wink ni Drake.

"Kyaahh!" Lahat sila nag sisigawan.

"Skye, CR lang muna ako. Naiihi na ako eh." I nodded as an answer.

Pagkatapos ng flag ceremony pumunta na kaming classroom at mag practice na daw kami with instruments, buti na lang nagdala ako, at si Ella 'yong keyboard? School na 'yong mag proprovide. Tamad talaga mag dala si Drake.

Habang nagprapractice kami 'di ko maiwasan mapatitig kay Hell, hindi ko rin alam kung bakit. Ewan ko ba.

"Hoy! Titig na titig ka kay Hell ah. Type mo na noh?" Aba. Ang epal talaga ni Drake.

"Excuse me! Masama bang tumingin. Ang tahimik kasi e." My alibi, sana gumana.

"Sabi mo eh."

Kinuha ko 'yong gagamitin naming keyboard habang nag prapractice sila.
Tamad kasi talaga si Drake.

Habang pabalik na ako sakanila 'di ko namalayan na may nabangga ako at ang lakas ko ata siya pa yung napaupo.

Wow. Just wow. Si Hell pala 'yong nabangga ko. Patay kang bata ka.

"Ah, e. Sorry."

"Don't you ever do this again or else I'll kill you."

"Sungit. Ah, okay. Sorry talaga."

Gets ko naman "yong sinabi niya e. Kung mangyayari daw ulit 'to kahit hindi ko binangga or what patay ako kapag nangyari 'yon. Disaster.

"Oh, ito na. Salamat ah." Sabi ko kay Drake. Agad niya kasing hinablot 'yong keyboard. Pag nasira niya 'yan babayaran niya rin lang 'yan. Mayaman naman siya.

"Oh, where's Hell?" Tanong ni Drake.

"Ewan." Sagot naman ni Ella.

"Baka nag CR." Sabi ko naman papunta siyang CR, e baka tumatae.

"Oh, andito ka na pala." Sabi ni Drake habang nag prapractice.

Wala man lang sagot si Hell. Paano kaya tumatagal 'yong pagkakaibigan nila 'no? Mas magwapo siguro si Hell kung ngumingiti siya. Teka, pake ko ba sakanya?










Saturday na at magkikita-kita kami ngayon sa park para mag practice.

Nauna na ako sila wala pa, maaga pa naman e. Sadyang ayoko lang na nalelate ako simula ngayon.

Ano ba 'yan mag-isa ko pa lang dito. Grabe ah. Late na sila. 1:30 pm na.

After 10182809250503 years nandito na sila. Sabay ba silang tatlo o sadyang nagkasalubungan lang sila?

 Everything is You Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon