Skye's Pov
Ngayon na 'yong araw ng presentation namin, wish ko lang na perfect 'to.
"Let's welcome, the group of Drake. Let's give them around of applause!"
~ Saying I love you
It's not the words I want to hear from you. It's not that I want you
Not to say but if you only knewRinig na rinig ko 'yong mga hiyawan ng mga classmates namin. Damang-dama naman nung iba 'yong kanta and to tell you, this song is very beautiful.
Now that I've tried to talk to you
and make you understand.
All that you have to do is close your eyes and just reach out your hand...Habang kumakanta kaming lahat napatingin ako kay Hell at tumigin din siya saakin. Shocks. Nakakahiya.
~then you wouldn't have to say
that you love me
Cause I already know.~Hanggang sa matapos 'yong kanta namin, rinig ko pa rin 'yong hiyawan nila.
"That's wonderful!" Sabi ni Lynne,
one of the most beautiful girl here in our classroom. Nagpasalamat naman ako sakanya. Mabait kasi siya e, hindi tulad ng iba.Hinintay na lang namin 'yong lunch break. Ang masayang subject, lunch at recess.
"Hell! Hell! Pwede pa picture?" Tanong nung Grade 8, hindi pa pumapayag si Hell bigla na lang siyang hinablot at nagpapicture. Good luck sayo. Tinulak ni Hell 'yong babae, grabe 'no? Wala siyang pake sa iba, nawalan ata 'to ng puso e.
"Hey, dude. Relax." Sabi ni Drake.
"No one dares to touch me."
"At kung ginawa ko?" Tanong ni ano, sino ba 'to? Ah, si maarte girl na may make up sa mukha.
"You're dead." Cold niyang sabi na kinatakot ng lahat. Wala nga sigurong puso 'to.
"Okay balik na sa dati." Sabi ni Ella.
Nung una hindi sila nakinig kay Ella pero nung si Drake na nagsalita, grabe ang lakas ng apekto nito sakanila.
Kami naman kumakain na at ang kinaiinisan ko lang 'yong nakikita ko, I mean namin. Si Drake kasi nakikipaghalikan duon sa isang babae. Grabe, PDA sila. Wala bang magpapatigil sakanila? Teachers wala man lang, and to think na they're just a highschool student. Well, may mga ganyan talaga sa highschool.
Si Hell? Ayon kumakain, naisip ko ano kaya 'yong mundo nitong lalaking 'to? Bakit siya ganito, bakit siya tahimik, mean at mainit ang ulo minsan?
Lumipas na 'yong oras at nagklase na.
Nag assign naman si Sir ng magkakapair, kukuha daw kami nang larawan tungkol sa pag-ibig."Ms. Sandoval, kapair mo si Mr. Montenegro. Tutal bago palang siya, ikaw na ang bahala." Mamamatay na ata ako. Okay lang, gwapo naman. Guess what? Magkapair din sila Drake at Ella. Magiging sila ata e. Destiny.
Nung uwian na hindi na rin ako sumabay kay Ella, nagtext kasi si Drake saakin e, na magkita kami. Paano niya nakuha number ko? Kinuha niya kay Ella. Pero ano nga ba 'yong sasabihin ni Drake? Nandito ako sa Internet Shop, dito daw kami magkita e.
"Bulaga!"
"Ay, kabayo!" Bigla na lang kasi na may humawak sa balikat ko. Si Drake pala 'yon.
"Kabayo? Grabe ka beh." Um-akting naman siyang nasasaktan.
"BEH?! Eww. Hindi ko keri! Ayoko ng tinatawag akong beh, parang ang pangit pakinggan."
"Eh, ano ngayon? Alam ko na, simula ngayon tatawagin na kitang beh. Hahaha!"
BINABASA MO ANG
Everything is You
RandomLove? A four letter word with so many meanings behind it. Paano kapag nasa sa'yo na ang taong para sa'yo pero tinutulak mo siyang lumayo? Paano kapag siya na lang ang lumalaban sainyo pero ikaw suko ka na? Kaya mo kayang labanan ang kasinungalinga...