Skye's Pov
Yes, interview. Buti nga hindi mean si Hell e, kahit ganon 'yon kasama. Hindi naman grabe 'yong sama niya. Siguro? Ah ewan.
"Uy! Excited!"
"Uh? H-hindi ah." Loko itong si Mika. Hindi naman talaga. Diba?
"Okay. Niloloko mo lang sarili mo eh. Haha!"
"Heh. Whatever. Shh, andyan na sila."
"Ah."
Ala? Patulo na ata laway nito e.
Anlakas kasi ng dating nung dalawa. Ang pogi nila."Drake mamaya?" Aba, may biglang sumulpot. Haliparot.
"And you are?"
Go, Ella. Girl to girl talk at awayan?
"Soon to be his girlfriend. Bitch please."
Aba loko ito ah. Dibale kaya na ni Ella sarili niya.
"Don't call me Bitch and excuse me, wag kang lalapit-lapit kay Drake, okay? Baka kasi hindi na kita makita bukas. Malay mo madedoks ka na pala. Joke wag ka mapikon."
"Ay, Kapal! Sino ka naman para sabihan ako ng ganyan?! You aren't pretty! Eww!"
"Hoy! Hoy! Hoy! Excuse me lang ah. MAS maganda pa nga siya kaysa sa'yo. Kung sa tingin mo e maganda ka pwes hindi. Assumera ka naman."
Pinatulan ko na, maganda kaya si Ella. Hindi niya lang alam ang true beauty, maybe hindi sa mukha pero sa ugali. Kumbaga mas lamang si Ella.
"Ah, you're Skye. Pakialamera nga." Aba loko ito. Wag na patulan Skye.
"Hoy, saakin ka tumingin. Fyi lang ah, sino ako? Aba, ako ang GIRLFRIEND ni Drake."
Ah girlfriend... ni DRAKE? What the...
"WHAT?! ANO?! KELAN PA?!" Nakakagulat as in.
"Ah, kahapon lang? Diba, Drake?"
Lumapit naman siya kay Drake at hinawakan pa sa braso. Wow.
Mag-on nga."SERYOSO KA DIYAN?!" Tanong ko sakanya. Baka kasi biglaan lang.
"WHAT?! NO! THAT'S MY DRAKE."
"Wait, ah! Ako muna. Wag kang epal." Singit kasi ng singit. Bad trip.
"Teka bakit ikaw 'yong nagugulat? Imbes na 'yan." She pointed the girl.
"Bakit masama? Pero seryoso, seryoso ka diyan?"
"Oo nga. At loves ako ni Drake. Right, Drake?"
"Ah... eh... oo."
Parang nagaalangan naman si Drake na sumagot.
"But Drake!" Sige mainis ka, haliparot nito.
"Sorry, I am TAKEN." Talagang kinareer din ni Drake.
"Then prove it."
"Hep hep hep. Hindi na nila kailangan ipakita. Kita mo nga oh, love na love nila 'yong isa't isa."
Sabi ko kay haliparot. Hindi papatalo e.
"At tigilan mo na kami nandiyan na 'yong teacher natin."
Nandito na nga 'yong teacher namin. Nakakahabol naman ako sa lessons at naka quiz naman ako, special nga lang.
"Ms. Sandoval and Mr. Montenegro stay outside."
Ano? Bakit? Ano ginawa namin? Kita ko palang mukha ni Megan, ay jusko. Naiinis na ako.
BINABASA MO ANG
Everything is You
OverigLove? A four letter word with so many meanings behind it. Paano kapag nasa sa'yo na ang taong para sa'yo pero tinutulak mo siyang lumayo? Paano kapag siya na lang ang lumalaban sainyo pero ikaw suko ka na? Kaya mo kayang labanan ang kasinungalinga...