Chapter 41

21 2 0
                                    

Skye's Pov

New day. New life. Ang sarap matulog.
"Best! Best!"

"Ugh. Ano?! Sige, isigaw pa sa tenga ko. Isigaw pa." Ang sakit masigawan sa tenga. Peste.

"Hoy! Kanina pa kaya kita ginigising!"

"Ay, oh? Sorry naman. Hahahaha!"

"Mag-ayos ka na, now na. Pagkatapos mong mag-ayos, bumaba ka na. Good?"

"Good."

Pagkatapos kong mag-ayos pumunta na ako sa court. Basketball ang last game namin, last activity. Nagsimula na pala ang Group 1 and 2.

"Tignan mo, ilang araw lang silang magkakasama pero makikita mo dito na kilala na nila ang isa't-isa. Tulungan sila at masaya sila."

"Whoa! Is that you?! Ella?! Hahahaha!"

"Gaga! Hahahaha! Totoo naman eh."

"Right." May teamwork sila. Kaming grupo lang siguro ang hindi close sa isa't-isa.

Lahat sila may strategy na ipinapakita. Determinado silang manalo at lahat sila alerto. Kahit may mga pagod na tuloy pa din ang laro.
Nakakabilib sila, kahit pawis na pawis na, init na init na at pagod na pagod na, tuloy pa din at walang papaawat.
Matagal ang laro kaya umabot kami hanggang 1 pm. Tapos kakain kami ng lunch ng 1 pm to 2 pm, nice.

"Last two groups, kayo na maglalaro mamayang 2:30 pm. Get ready." At dahil last group kami, kumain na kami at nag ready na. Kalaban namin sila Hell e. At least dito, marunong akong maglaro ng basketball at marunong din si Ella at Kevin. Ewan ko lang sa iba. May ten minutes pa kami bago magsimula ang laro.

"Galingan mo. Ang pangit mo pa naman. Hahahaha!"

"Ano?! Hahahaha! Parang ang gwapo mo naman! Hahaha!"

"Ikaw ang nagsabing gwapo ako."

"Oh, sinabi ko 'yon?" Napa face palm naman siya. Hindi nga, sinabi ko ba 'yon?

"Galingan mo na nga lang. Hahaha!"

"Okay, sabi mo e. Hahaha!"

"Hoy, kayo!" Napatingin naman agad kami kay Ella.

"What?"

"Okay na kayo? Buti naman."

"Obviously, Ella. Hahaha!" Umirap naman siya saamin. Nakakatawa siya, obvious na kasi e.

"Time's up! Ready?"

"Ready!" Ito na, exciting.

Binabantayan ko si Light, sino pa ba? Ngumiti lang ang bruha, tss. Lahat sila nanonood saamin. Pinasa na ni Ella kay Kevin ang bola pero naagaw naman ito ni Drake. At dahil hindi marunong si Light, iniwan ko na lang siya. Duon na lang ako sa importante.
Napasok ni Hell 'yong bola, peste ang galing niya. Simula pa lang pero mainit na ang laban.

Sa basketball hindi ka lang shoot ng shoot ng bola, masasaktan ka din. Hindi lang din ang kabilang grupo ang kalaban. Kalaban mo din ang pawis mo, ang init, oras mo at pagod mo.

Nakakahabol din kami at ilang shoot na lang panalo na kami. Magaling si best friend e. At sa ilang minuto na paglalaro natapos na din.

"Panalo tayo?! Panalo tayo!"

"Obvious! Hahahaha!"

"Hindi lang ako makapaniwala. Hahahaha!"

"Pwes, maniwala ka. Hahahaha!" Nagtatalon kaming dalawa, para kaming nanalo sa contest.

"Ten minutes break!" Sigaw ni Sir. Ayos, pahinga muna kami.

"Pagod?"

"Ikaw pala. Oo naman, pawis na pawis na nga ako e. Hahaha!"

 Everything is You Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon