[13]: Unexpected turn of Events

1.6K 22 3
                                    

[A/N]: Dedicate ko po ito sa Kambal ko... si @JastinOtaku ... kaya, HELLO! KAMBAL! *kaway kaway* Ipa-plug ko na rin ang Story nya called 'Don't Mess With A Tsundere' ... Kaya, sa mga fellow Otaku at mga Tsundere dyan po... Basahin nyo ang [DMWAT], sobrang ganda nyan! SWEAR! :))

****

Ashley's POV

Monday na and it means, pasukan na.... Gosh! Makikita ko na naman ang MGA asungot na iyon! Sino pa ba edi yung Asungot #1 Jasper! at yung mga galamay ng Asungot #1 yung Student Council! idagdag mo na rin dyan si Kyle... Hindi naman dahil sa ayaw ko kay Kyle, kasi maliban na lang yung nangyari sa Rooftop yung sabay lahat ng SPG kumain, bihira nya na ako pinansin at kung kakausapin ko siya, sagot nya "I DON'T CARE", puro I don't care na lang nariring ko sa bunganga nun! Eh, kung sumali na lang kaya sya sa 2NE1! Kainis lang! >________<.

"HOY ASH! BILISAN MO KAYA DYAN SA KWARTO MO! NAGHIHINTAY NA YUNG DRIVER MO!!!" sigaw ni Kuya Axi, with matching pagpupukpok sa door na kwarto ko...

"Kuya! MAY BALAK KA BANG SIRAIN ANG PINTUAN KO! MAKA-PUKPOK KA DYAN WAGAS AHHH!!"

"IKAW! KAILAN KA NATUTONG SUMAGOT SA AKIN, HUH?!" OMG,galit sobrang galit na si kuya Axi, ano ba kasi nangyari kay kuya? Highblood na naman.... -_______-. Di na lang ako sumagot sa halip kinuha ko na yung bag ko at binuksan.. guess what? Andun pa pala siya.

"K-Kuya A-Axi, What are-----" For the moment I Ask him, what he's doing infront of my door, well alam ko naman ang dahilan kung bakit, kasi nga papagalitan ako. pero nevermind that. He hugged me tight at pumasok ulit kami sa kwarto ko nang- naka hug pa rin siya! Then sabay He closed the door gamit ang pag-sipa sa pintuan ko, balak nya ngang sirain ang pinto ko!

"Nasaan si Sophia?" huh? So hinug nya lang ako just to ask that question, at para hindi marinig ng iba? Galing mo mag-inarte KUYA! -________-

"Duh! Wala ba siya sa kwarto nya? Oh sa ibaba? At Mukha ba akong hanapan ng kambing!" Oh yeah, Sophia is my cousin sa side ni dad, so her complete name is Sophia Jhane Rivera.... Nakatira siya and her family sa France, kung saan dun din kami nakatira dati bago kami lumipat sa Philippines... kahit Rivera siya, atleast yung mga Family nya hindi siya pinaghihigpitan unlike my family....

"Eh! Kaya ko nga tinatanong sayo dahil hindi ko alam! Nawala sya the moment I woke, no I visited her room... But, may nakita akong HavIA school guide, dun sa----HOY SAAN KA PUPUNTA!" the moment na narinig kong sinabi ni Kuya ang HavIA school guide, binuksan ko ang pinto at tumakbo pababa... Isa lang naman ang meaning nun eh, Mag-eenroll siya sa HavIA, kung mangyari yun baka hindi ko na malapitan ang SPG, And that's the most thing I don't want to happen...

My Highschool Barkadas [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon