Chapter 6: Mr. Know-It-All
Loraine's POV
Nagpapasalamat nalang ako dahil hindi ko na-incounter ngayon ang Intimidater na iyon.. Hayzz~~ Ang gulo na talaga ng mundo ngayon. Ni Hindi man siya nakokonsensya sa Pinagsasabi nya.
Iba ring klase si Ashley...
Habang naglalakad ako sa corridor ng school at papunta sa club room habang dala-dala ko ang gutar case ko. Napansin ko si Michelle na nag-iisa habang nakaupo sa bench sa labas. Lalapitan ko sana ng bigla nalang sumulpot si Liam at kinausap niya sa Michelle.
Para Hindi ko sila maistorbo, dumeretso nalang ako sa Club room namin.
------------------------------------------------
Inside SPG Club Room.
Walang katao-tao dito sa room na ito, so I Guess mag-isa nalang ako. Umupo ako sa upuan at dali-dali kong nilabas ang gitara ko.
Maya maya pa'y pumasok si Liam sa room na dala-dala ang guitar case nya.
"YO! Loraine" Bati niya
"Hello Liam!" Sagot ko naman. Umupo siya sa katapat kong upuan sabay nilabas niya ang gitara niya. Lumapit ako sa kanya at umupo sa tabi nya habang dala-dala ko pa rin ang gitara ko
"Liam, Patulong naman paayos ng string ng gitara ko."
"Ayoko."-Mabilis na sagot niya
"Please!!!"-Pagmamakaawa ko.
"Ayoko!"
"Bibilhan kita ng fav. mong music cd!"-Offer ko
"Kahit anong sabihin mo, Ayoko!"
"Gusto mo bang matikman kamao ko ngayon?"-Panakot ko.
"J-Joke lang! Hindi ka na mabiro, Loraine Akin Na nga!"- At Yun nga pumayag siya at kinuha niya ang gitara ko at pinahawak niya sa akin ang gitara nya.
Nilagay ko ang headphone ko sa ears ko habang nakasaksak ito sa mp3 ko, At Pinatugtog ang 'Buko' . Nagsimula na akong kumanta at pinatugtog ang gitara.After 5 Minutes, Hindi ko napansin na pumasok si Kenneth sa Room, habang ako ay kumakanta at tumutugtog ng gitara habang si Liam ay tulog at nakiking ng music sa headphone niya.
"Wag ka nalang kaya sumali sa Rock Music Club, Hindi bagay sayo..." Sinabi Ni Kenneth at narinig ko ito kahit na naka-headphone ako. Na-offend ako sa sinabi nya pero hindi ko ito pinansin.
BINABASA MO ANG
My Highschool Barkadas [COMPLETED]
Teen FictionA Story about the girl who have everything that every girl wants. Ashley was a junior student in a prestigious school, born in a rich and well-known family. One Day, She meet a friends that can change her life and an enemy who fall in love with her...