[29]: This doesn't feel right...

792 16 0
                                    

Xander's POV

"ANO BANG KALOKOHAN ANG PINAGGAGAGAWA NYO?! HA?!!"

Andito kami sa principal's office. Sabi na nga ba eh, makakarating to sa office.

Hindi naman kasi namin kasalanan eh. Pero sh*t! Sakit parin ng ulo ko, gawa siguro ito ng hangover kagabi. Naparami talaga ang nainom ko kagabi.

"At kayo?! Kayong dalawa, Xander at Kate! Ang babata nyo pa, natuto na kayong uminom ng alak?!!! Gusto nyo bang makarating to sa mga magulang nyo??!!!"

"Hindi po."-Kami.

"Hindi naman pala eh! Sa susunod na malalaman kong nakipagaway ulit kayo, sinasabi ko sa inyo... TANGGAL ANG OTORIDAD NYO SA PAARALANG ITO! Dismissed!"

Ayun lumabas na kami ng office. Nga pala, napansin kong wala dito si Martin at Bella. Asan kaya yung dalawang yun? Nagdate? Asa ka pa Xander!

"Xander, Wait..."

Napalingon ako sa likod ko at nakita ko si Kate na tumatakbo papalapit sa akin.

"Bakit?"

"Ummm... Kasi ano... Sorry sa nangyari kagabi ahh. Kung di dahil sa akin, Hindi ka---"

"Kate. Ilang beses mo na bang sinabi yan sa akin? Pinuno mo pa yung inbox ko ng sorry kaninang umaga" Totoo naman eh, tinadtad nya kaya ng sorry yung inbox ko -_-

"Ehh... Kasi kasalanan ko naman eh, kung hindi lang ako sumagot dun sa matandang hukluban na yun, hindi ka sana mapapaaway..." Hindi sya makatingin sa akin, Kaya no choice hinawakan ko ang chin nya at pinaharap sa akin.

"Wala ka naman talagang kasalanan eh. Yung Matandang Hukluban talaga ang may kasalanan, not us. Wag mo na sisihin ang sarili mo."

"Okay... So let's go, baka malate na tayo sa klase."

Yan. Edi ngumiti din siya, her smiles was the best.

Oo na aaminin ko na, mahal ko sya okay?. Masyado bang cliché? Alam ko, kahit nga ako nakokornihan sa sinasabi ko. Wag na kayong umangal. I love her and I don't care kung saan hahatong tong bwisit na pagmamahal ko sa kanya.

My Highschool Barkadas [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon