[25 - PART 2]: I can't leave them...

1.1K 17 0
                                    

Ashley's POV

"Sorry. But this girl will dance with me..."

O_____O. Ganyang-ganyan ang itsura namin ni Jasper. Hala! Saang lupalop ng planetang Earth, lumabas tong Kyle na to? At bigla-bigla nalang, lumalabas? Agaw eksena ang peg?

Hinila ako patayo ni Kyle at agad-agad naglakad papalabas ng music room KUNWARI. at aba, alertong-alerto ang mga staff ah! At, inayos kaagad yung background at naging school garden na! Nice one, ambilis -_-. So yun nga, hinila ulit ako ni Kyle, hanggang sa pumagitna kami.

"UI! Bitawan mo nga ako!!!" nagpupumiglas ako pero hindi pa rin nya ako binibitawan. For the first time, nagadlib ako -_-. Panigurado buong scene na ito, ay isang adlib. Kaya, bahala na.. Magbabaon na ako ng mga adlib words mula sa napanood kong romance movie :3

Humarap siya sa akin ng hindi pa ako binibitawan. "Galit ako sayo! Bakit ka makikisayaw sa ibang lalaki!" bigla siyang nagpout.

Halos manigas ako sa sinabi niya. Hindi dahil, sa parang bata sya umasta. Pero, dahil may parang nag-flash na eksena sa utak ko, gantong-ganito din yung naging eksena nun. May nagyaya na sumayaw sa akin nun, di ko alam kung sino, basta ibang lalaki! Tapos, may isang lalaki naman na pinigilan ako at dinala kung saan lugar man yun at! Gantong-ganto din yun! Anak ng, crocodile na pinagpatong-patong oh! BAT HINDI KO MATANDAAN! Bwisit >___<.

"I'm sorry..." yan lang nasabi ko. At halatang nainis siya, paano ba naman, sa palagi siyang nagagalit sorry nalang ang sinasabi niya, Syete lang! Sino ba namang maiinis diba? Iiwan nya dapat ako magisa dun pero, ewan may sumanib na halimaw sa katawan ko at nagawa kong.... kumanta..

Tinignan ko si Martin at sinenyasan siyang tumugtog ng piano. At salamat, at hindi slow si Martin at ginawa nya nga.

Now Playing: [HSM 2] You are the Music in Me - Vanessa Hudgens and Zac Efron

"Na na na na
Na na na na yeah
You are the music in me"

Napahinto siya sa paglalakad pero hindi pa rin siya tumitingin sa akin. Hindi ko alam na eto ang kakantahin ko, nagulat nga ako kasi lumabas kusa sa mga bibig ko ang kantang to, pero since nagawa ko na, kaya hayaan na natin. Kyle is the music in me, huh? magiging masaya ba ako o hindi?

"You know the words
'Once Upon A Time'
Make you listen?
There's a reason.
When you dream there's a chance you'll find
A little laughter
or happy ever after"

Tumingin siya sa akin, at ngumiti, sinabayan nya ako sa pagkanta. Ganto din ginawa ko. Bakit ganun, etong nangyayari, etong mismong scene na to... It's feel nostalgic...

My Highschool Barkadas [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon