[9]: Know your enemy first!

1.8K 29 9
                                    

Ashley's POV

"We're the STUDENT COUNCIL... One of the Top Three... Nice to meet you... Ashley Scarlet Rivera"

Naalala ko lang naman ang nangyari kahapon... Sh** lang talaga ang mga nangyari. Why they're acting like that? They're the STUDENT COUNCIL, right? Then why they're bullying the other students? And take note... 2 weeks pa lang ang nakakalipas ng mag-transfer ako dito, pero feel ko nasa listahan na ako ng student council para sa target nila.

"Hey Ate Ash, Bakit ka ba tulala diyan?" tanong ng makulit kong 5 year old girl na kapatid si Jasmine Violet.

Sabado ngayon and it means, no class today. Nasa sala ako ngayon with my babysister na nasa tabi ko lang at nakaupo kaming dalawa sa sofa at nanunuod ng Anime. Otaku kasi kapatid ko eh. :))

"Wala lang... masama ba?" sabi ko habang nakatingin sa tv. Syempre dahil tsismosa ang kapatid kong ito. Ginulo nya ako.

" You're lying, Ate Ash! I know because I'm your sister!" sheesh~~ she is so...!!!

"Stop bothering your ate, Jas..." sabi ng kuya namin na si Alexander Ivan Gray na nasa kitchen at nag-lalaptop habang kumakain ng junk foods. Thank you Kuya! You're my Savior! :D

"Kuya Axi, naman eh! Can't you tell... Si Ate Ash, may tinago sa atin!" sabay tumakbo siya papunta ng kitchen.

"Great Jas! Now, ako naman ginugulo mo!" narinig kong sumisigaw si kuya Axi. Bago nga pala ang lahat 3 kaming magkakapatid. Si Kuya Axi, Ako at ang makulit naming bunso si Jas.

It's great dahil kaming tatlo lang ang tao sa bahay except sa mga maid syempre, Si dad, ayun nasa bar niya. si Mom, nasa business trip. Okay lang naman sa amin eh, sanay na kaming tatlo lang ang nag-kakasama.

"Ash, C'mere a sec!" sigaw ni kuya. At tumayo naman ako at pumunta sa kitchen.

"What do you want?!" sarkastikong sabi ko. Oh Great! Now he's glaring at me.

"Ayus Ayusin mo pananalita mo, Ashley Scarlet Rivera o baka tapalan ko yan ng tape ang bungaga mo!" grabe ume-effect nanaman ang pag-kahighblood ni Kuya Axi. Nakakatakot pa naman magalit ang mokong na ito.

"Okay Okay, I'm very sorry Kuya Axi I'm just-------"

 

"Whatever, Just sit down and look at the laptop..." at ginawa ko ang pinaguutos nya. Napansin ko ding wala na dito si Jas.

My Highschool Barkadas [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon