Ashley's POV
"Asan si Kuya?!" tanong ko kaagad sa maid na sumalubong sa akin.
"Nasa taas po Ma'am."
"Pabababain mo siya dito at pakibantayan si Jas ng hindi siya makababa dito. Ngayon na!"
"O-Opo Mam!" natararantang sabi nung maid at agad-agad na pumunta sa taas.
Wala pang ilang minuto eh nakababa na si Kuya na mukhang naiirita sa biglang pagkatawag ko sa kanya.
"Now What, Ash?!!! Di mo ba alam na nakakaistorbo ka?!"
"Kuya.... Why did you hide it from me?" diretsahan kong tanong sa kanya na ikinabigla nya.
"Huh? Ano bang pinagsasabi mo dy----"
"Eight years ago Kuya! Eight years ago! What exactly happened Eight years ago?!!!" naiiyak kong sigaw sa harap nya.
"You... You remembered it?"
"Yes! A big YES! Even though, hindi pa lahat.. Pero, ngayon malinaw sa akin. Kaya ba... Kaya ba ayaw mo ako mapalapit kay Kyle dahil... Dahil sa nangyari Eight Years Ago?!! Sagutin mo ako Kuya!"
"YES! Oo tama ang hinala mo Ash! Nilalayo kita kay Kyle dahil hindi siya mabuting ta----"
"Nagkakamali ka Kuya! Mabait siya! Mabait siya! Walang syang kinalaman kung bak-----"
"What's going on here?!"
Napalingon kami ni kuya sa pintuan ng makita namin sila mommy at daddy na kakarating lang.
"Mom? Dad? It's not-----" Pinutol ko ang sasabihin ni Kuya at humarap ako kila mom.
"Mom, Dad. Why do you hide it from me? The past... Eight years ago?!!"
"Huh? Anong pinagsasabi mo Ash?" Nagulat ako sa sinabi ni Mom. Ibig bang sabihin nito?
"Kuya... You... You didn't tell them about this?"
"No. I----"
"Alexander Ivan Gray! Ano sinasabi ng kapatid mo ha?!" maotoridad na sabi ni Dad.
"E-eight years ago... Nung oras naaksidente si Ash. Dad, Mom. It's all Kyle Fernandez fault."
"NO! Don't be such a liar! You didn't see the whole----"
"Who's this damn Kyle?!! Answer me!"
"He'a my... my friend..." mahinang sabi ko pero alam kong rinig nila.
Nagulat ako nung biglang hinawak ni Mommy ang braso ko kaya napatingin ako sa kanya.
"Friend? You mean... You have friends in your school?!!! How could you?! Diba napagusapan na natin yan?!!! Bawal ka makipagkaibigan sa iba!"
"Mom! Kyle is different! My friends are different from the others! They're from a well-known families and They're kin----" binitiwan ni Mom ang braso ko at tinignan ako sa mata.
"They're just a bunch of fool and liar humans. I don't care if they're from a well-known families. When I say you should stay away from them... STAY AWAY FROM THEM! UNDERSTOOD?!" sa sobrang halo-halo na ang nararamdaman ko hindi ko namalayang umiiyak na pala ako.
"NO! Mom! Dad! I've been living my life controlled by this damn rule! Did you even ask my feelings before you controlled me? It's hard.... And I'm so sick being all alone. And those friends I have that you're saying 'a bunch of fool and liar humans'... They're the one's who accepted me for who the fvcking I Am! And now you're telling that I should STAY AWAY FROM THEM?!!! The hell No Wa----"
BINABASA MO ANG
My Highschool Barkadas [COMPLETED]
Novela JuvenilA Story about the girl who have everything that every girl wants. Ashley was a junior student in a prestigious school, born in a rich and well-known family. One Day, She meet a friends that can change her life and an enemy who fall in love with her...