[32]: I'm special... to him

820 16 0
                                    

Bella's POV

Ano ba tong ginagawa ko sa sarili ko? Matapos umamin, hindi na magpapakita ganun. Tss.. Duwag na si Bella Marie Castillo. Ehhh, kasi naman ehh.. Napaamin ako ng wala sa oras, kaya nakakahiya talaga na magpakita ako. Lalo't AKO pa ang unang umamin, or should I say Ako na isang babae ay umamin sa harap ng isang lalaki, Oh diba sinong hindi mahihiya sa pinaggagawa ko?

"Mam. May bisita po kayo..." Tss... Sino naman kaya ang istorbong yun? ~_~

"Okay, sunod nalang ako... Makakaalis ka na.." 

"Okay po Mam..."

Nang maramdaman kong nakaalis na yung katulong, agad-agad akong bumangon sa kama then I fixed myself. Hindi ko pa pala nasasabi sa inyo na nasa bahay ako at hindi ako pumasok. After my rituals, lumabas na  ako at bumaba.

Pero, laking-gulat ko kung sino yun... Sa dinami-dami ng tao.. Bakit sya pa?

"Bella...."

"Makakaalis ka na." Cold kong sabi sa kanya. Sorry naman, hindi pa ako handa na harapin siya. Agad-agad akong tumalikod at aakyat na sana ng may biglang humatak sa braso ko at pinaharap ako sa kanya.

"I'm s-sorry, P-Please... Forgive me..." nakatungong sabi nya. Ramdam ko kung gaano siya kalungkot at dahil dun lumalambot na naman ako.. Pero, hindi pwedeng magpakita ako ng kahinaan ngayon.

"Sorry for what? For what, I've said last night? or For what I've felt? Wala kang kasalanan nun... Sa una palang, ako na yung may mali... If I didn't love you sa tingin mo ba.. masasak----"

"Yung nga ang dahilan eh!!! Yun nga ang naging kasalanan ko sayo!!! Kung hindi lang ako naging manhid, Bella.. Edi sana... Edi sana hindi kita nasaktan!!!" then he start crying.

"Dahil lang ba dun?!!! Dahil lang ba dun ha, Martin?!!!! Kung bakit ka andito?!!! Kung bakit ka nagmamakaawa sa harap ko ngayon... ay DAHIL LANG DUN?!! Diba sanay ka na?!! Sanay na sanay ka ng may nakikita nasasaktan diba?!! And now you're askin---"

"Wag mo idamay ang ibang naka-fling ko, sayo!! YOU'RE MORE THAN OF THOSE GIRLS!!!!" 

Nagulat ako sa biglaang pagsigaw nya at sa sinabi nya. I... I'm more than of those he flings? What does he mean? "H-Ha? W-What do you mean?"

"Bella... T-This is the number 1 reason why I'm here And why I should talk to you privately last night, It's because... Y-you're... You're so------" hindi natuloy ang sasabihin nya ng biglang umepal ang isa naming katulong. -_-

"Mam. May tawag kayo, si Loraine Valente-Flores daw..." 

Medyo natawa ako sa sinabi ng katulong... Hay, naku kahit kelan talaga, ang dalawang yun. Nagtinginan kaming dalawa ni Martin bago ako umalis atsaka dumeretso kung sa sala at sinagot yung tawag. Letcheng Loraine naman kasi eh.. Bad timing -____-

"HELLO?!!"

[Hindi naman halatang galit ka sa biglaang pagtawag ko no? Siguro, may ginagawa ka na ikinabitin mo? hahaha....] Nang asar pa ang loka.

"Halata ba?!!! Tss... Bakit ba kasi?"

[Wala lang naman. De joke lang. Alam mo ba, nairereplace ang position ni Scarlet sa group?]

"HA?! PAANO?! SINO?! ANO?! BAKIT?! KAILAN?! SAAN?!" 

Sa sobrang gulat ko napatayo ako at napatingin kay Martin na mukha ding nagulat sa biglaang pagkasigaw ko kay lumapit sya sa akin habang pinupunasan nya ang luha nya. Pero, mabalik tayo sa topic. Sino ba kasi ang kutong-lupa na nagreplace sa position ni Scarlet... WITHOUT. MY. PERMISSION?!!!

[Pwede isa-isa lang ang tanong? Mahirap kalaban!! Tss...]

"Oo na!! Sino ba kasi ang pumalit ha?! ha?!"

[Her name is Aubrey Jane Park. AJ for short...]

"AJ? Sino naman yun?!" Sino yun? O_O. I've never heard her name before...

[Ayun sa aking napakatalinong utak... Joke lang, hehehe. She's a transferee girl from... Hindi ko alam school. Sorry naman hindi ko alam kung saan siya nag-aral dati eh. Other than that, wala na akong information about her. But, she seems so nice, though.] Hmm, mysterious girl huh? Like, Iza.

"Sino naman ang nagrekomenda sa kanya, aber?!!! At bakit sa SPG Club pa?! At bakit ang position pa ni Scarlet ang kinalagyan nya? Pwede naman siyang sumali sa atin, even without replacing our Scarlet."

[Sa lahat ng tanong mo Leader, Isa lang ang sagot ko. I DON'T KNOW. Wala namang sinabi sa amin ang mga teacher o mismong siya eh. Gusto, man naming confrontahin kaso wag muna sa ngayon. Baka matakot sa atin eh... hehehe]

"Ahh, ganun ba.. Okay sige bye..."

[Bye Leader! Nga pala, Pakisabi kay Martin.. GOOD LUCK!]

"HA? A-Anong pinagsasa--- Hello? Hello? Hello?!!! Binabaan ako..." Hala. Paano niya nalaman na nandito si Martin?!!! O_O.

Napatingin ako kay Martin na mukhang nag-aalala na nakatingin din sa akin. Bakit ba ang gwapo ng lalaking--- hep! hep! hep! Mag hunos-dili ka Bella, hindi pa tapos ang bangayan nyong dalawa -_-

"Bakit? Anyare? A-Anong sabi ni Loraine?" sunod-sunod na tanong nya.

"Sabi nya may pumalit sa posisyon ni Scarlet sa grupo..."

"Who?"

"Aubrey Jane Park. Short for---" 

"AJ." Nagulat ako ng bigla nyang sinabi ang mga yun. How did he... know?

"O-Oy.. How did you know?" Napalingon naman siya sa akin nahalatang mong nagulat din siya sa sinabi nya.

"N-Nothing. S-Sige aalis na ako.. M-May kailangan lang akong puntahan." Kaya yun, nagmadali syang pumunta sa pintuan pero hindi pa nakakalabas ng bigla ulit siyang lumapit sa akin at...

............Hinalikan nya ako sa noo. -___-.

"Bella..." Lumayo siya ng bahagya atsaka tinignan nya ako sa mata. *dugdugdug* Eto na naman ang slow motion thingy >/////////<

"B-Bakit?"

"I.... I forgot to tell you that..." at nagsmile pa! Waaahh! Ang gwapo nya! >///////<

"T-that?" Letcheng lalaking to oh! Pabitin much?!!!

"You're so special to me, that's why... That's why I'm hurt when your hurt."

My Highschool Barkadas [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon