Thói đời sương tuyết
Hách Liên Kỳ cảm thấy gần đây mọi chuyện rất không như ý, từ sau khi cái tên tai vạ - Nam Ninh vương Cảnh Bắc Uyên kia trở về từ Lưỡng Quảng, vận xui của gã liền tới. Nhất là mỗi khi ngẫu nhiên đụng mặt nhau lúc bãi triều, Cảnh Thất nhìn gã với vẻ mặt như cười như không, cung kính chào hỏi, thỉnh an khiến gã cứ uất nghẹn cả người. Trước đây gã không nhận thấy gì, sau khi được Lý đạo sĩ nhắc nhở mới biết. Giờ nhớ lại, hình như rất nhiều, rất nhiều chuyện đều có bàn tay của tên vương gia trẻ tuổi này nhúng đằng sau. Có thời gã cảm thấy thiếu niên kia bộ dạng đẹp mắt, còn từng thầm có lòng trêu cợt, giờ này nhìn y, lại chỉ thấy như có bóng đen khổng lồ ẩn sau đôi mắt hoa đào lúc nào cũng cười đến trong ngời kia. Có những khi ánh mắt y chạm phải người mình, gã liền cảm thấy khó chịu như bị thú săn rình rập.
Tuy gã cài Tô Thanh Loan bên người thái tử nhưng lại chẳng thu được kết quả gì, nữ nhân kia dường như bị tên đệ đệ tốt của gã giấu biệt đi rồi, đi ra chuyến cũng còn khó thấy, huống gì thái tử tựa hồ cũng chỉ có chút tâm tư tiêu khiển, những khi ở cùng Tô Thanh Loan chẳng qua cũng chỉ phong hoa tuyết nguyệt, uống rượu nghe ca, nếu có chuyện gì quan trọng cũng không nói trước mặt ca nữ như nàng.
Nếu thế lực của Hách Liên Chiêu tại phía Nam, nắm trong tay Lưỡng Quảng, thì thế lực của Hách Liên Kỳ ở ngay miền Tây Bắc Triệu Chấn Thư ở bãi Bắc Truân là kẻ có năng lực, làm việc đâu ra đấy, lại không giống Liêu Chấn Đông cây to gọi gió, của nả kính biếu hằng năm chưa từng thiếu thứ gì, cũng lặng lẽ xử lý êm thấm cả dưới lẫn trên. Mấy năm qua đám già chết giẫm Tưởng Chinh vẫn hằm hè Tây Bắc. Phải nói Triệu Chấn Thư là nhân tài , chưa để mấy lão túm được sơ hở nào. Thế nên từ năm đó, khi lão đại không biết từ đâu kiếm được con mèo biết nhảy múa, Hách Liên Kỳ liền nảy ra chủ ý. Tây Bắc cũng coi như đất biên thuỳ, sản vật đương nhiên rất khác trong kinh, cũng có vài con vật cổ quái hiếm lạ, gã liền lệnh cho Triệu Chấn Thư âm thầm chuyển về không ít.
Đem thứ ấy đến lấy lòng Hách Liên Bái, phải nói là tới món nào trúng ngay món ấy. Gã cũng không ít lần nhân cơ hội chơi xấu Cảnh Bắc Uyên.
Lý đạo nhân và Hách Liên Kỳ bàn bạc với nhau, trước đây họ không mấy coi trọng thái tử, kẻ địch lớn nhất vẫn là Hách Liên Chiêu, thế nhưng mấy năm nay thái tử trưởng thành, lông cánh tự nhiên cũng cứng cáp ra. Lục Thẩm tuổi còn trẻ được vào Quân Cơ Xử, mùa hạ năm nay, ngay cả tiểu nhi tử của Tĩnh Tiết Hầu – Hạ Doãn Hành cũng được Hách Liên Chiêu đề cử vào bộ Binh. Hách Liên Chiêu tựa hồ kết cánh cùng thái tử, ép cho Hách Liên Kỳ gã không sao thở nổi, lúc nào cũng cảm thấy địch vây bốn phía, địa bàn thế lực của mình bị đối phương dần thôn tính như tằm ăn lên. Có điều Lý đạo nhân nói, những kẻ đó thanh thế trông có vẻ to lớn đấy, nhưng chẳng qua chỉ như mối liên kết Thục – Ngô, không đáng lo âu, có điều trong đó có kẻ không trừ không được, chính là Nam Ninh vương Cảnh Bắc Uyên.
Đến đại hoàng tử cũng bị y nắm trong tay mà nhào mà nặn, nhất thời không làm gì được, bao nhiêu năm như vậy mà chẳng ai nhìn ra được sơ hở, có thể thấy được y ẩn mình sâu đến mức nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thất Gia
Fiksi UmumTên: Thất gia Tác giả: Priest Thể loại: đam mỹ cổ trang, huyền huyễn, kiếp trước kiếp này, cường cường, 1×1, HE Tình trạng: 76 chương hoàn Đăng chưa có sự cho phép Đăng tải với mục đích phi lợi nhuận.