Phi tướng(*) nơi đâu
(*) Phi Tướng là từ thường dùng để ám chỉ những người hành quân đánh trận thần tốc. Một số tướng quân nổi danh trong lịch sử được tặng danh hiệu này có thể kể tới Lữ Bố, Lý Quảng...
Khói báo chiến tranh bốc lên cuồn cuộn, cát vàng như thể phủ ngập nửa giang sơn phương Bắc của Đại Khánh chỉ trong chốc lát. Tộc Ngõa Cách lạt tựa đám dã thú toan tính lâu, nghỉ ngơi dưỡng sức ẩn dật kiên nhẫn giấu mình hơn trăm năm có lẻ, cuối cùng mài cho vuốt nanh sắc lẻm, rít gào xông lên.
Mà Đại Khánh chỉ có ca múa thanh bình, vinh hoa tráng lệ, cùng đám mũ cao đai rộng chỉ biết mưu mô tính toán.
Đông cung phồn hoa cũng đến hồi tàn tận.
Cảnh Thất chống cằm, thoáng chốc ngẩn người, sau đó đột nhiên mở miệng: "Máu trong người Hách Liên Chiêu đều bị chiến sự Tây Bắc làm cho sôi sục cả, giờ mượn cơ hành động thì mới bất thường."
Lục Thâm hỏi: "Nếu hoàng thượng định ngự giá thân chinh thì phải xử lý ra sao?"
Hách Liên Dực khẽ cười một tiếng, vẻ cười có phần chua chát, thoáng chốc lên rồi lại vút biến, cuối cùng hóa thành tiếng thở dài. Nói với Lục Thâm: "Trầm Như không cần lo lắng chuyện ấy, hoàng thượng tất nhiên không muốn ngự giá thân chinh ."
Chỉ sợ giờ này Hách Liên Bái không muốn tự xưng là thiên hạ đệ nhất hùng hảo hán rồi, nước nhà hiện tại không có nổi binh tướng dùng được, đương nhiên cần hùng hảo hán bậc nhất ra tay ngăn cơn sóng dữ. Cảnh Thất trải bản đồ bố trí quân phòng thủ kinh thành ra, : "Trước mắt Hách Liên Chiêu cũng chỉ có thể xúi giục mà thôi, nếu hoàng thượng còn ở trong kinh, hắn muốn làm gì cũng vướng tay vướng chân. Người cài vào quân đội trước kia, giờ đại bộ phận chiến đấu trên Tây Bắc, phần còn lại thay thế vị trí của Phùng đại tướng quân năm đó, trấn thủ biên giới với Nam Cương. Muốn điều phối những người này không dễ, xem như không có cũng được."
Hạ Doãn Hành có lẽ là người hiểu nhất về hành quân bày trận trong những người có mặt, nghe đến đây liền tiếp lời, chỉ vào bản đồ phòng thủ khu vực phụ cận kinh thành: "Chỗ này có ba doanh trại lớn cùng năm vạn ngự lâm quân, là bức tường phòng hộ cuối cùng của kinh thành, Mục Đồng của Nam Đại Doanh là lão hồ ly, nếu tranh cãi nổ ra , chỉ sợ lão là ngọn cỏ đầu tường gió lớn bên nào nghiêng theo bên ấy, chỉ cần bên này phát sinh vấn đề gì, lão cắt đứt ngay mọi liên hệ giữa kinh thành cùng toàn bộ phía Nam. Thiết Như của Đông Đại Doanh thì cần , lão vốn xuất thân là gia nô của Hách Liên Chiêu. Về phần Hoàng Thiên Ý của Bắc Đại Doanh, thần nghe mấy năm nay lão cũng qua lại mật thiết với Hách Liên Chiêu, mới vừa rồi còn nhận của Hách Liên Chiêu sáu mỹ nữ."
Cuối cùng Hạ Doãn Hành than thở: "Nếu hoàng thượng ngự giá thân chinh , vậy chắc đến chín phần Hách Liên Chiêu dấy binh tạo phản, đến lúc đó ba mặt vây thành. Vương gia, hạ quan bạo gan nói câu khó nghe thế này, vương gia quanh năm sống ở kinh thành, có lẽ không hiểu lắm về những chuyện này. Trên chiến trường thế cục đổi thay trong chớp mắt, nước xa không cứu được lửa gần, chúng ta chớ nói chuyện đâu xa, chỉ đề cập đến tình thế mảnh đất kinh thành này thôi, nếu Hách Liên Chiêu tạo phản bất thành, vậy thì đúng là không còn thiên lý nữa rồi. Cứ cho là hoàng thượng rời kinh đi chăng nữa, tình hình trước mắt hỗn loạn như vậy, cũng khó đảm bảo nổi mưu đồ bất chính."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thất Gia
Ficción GeneralTên: Thất gia Tác giả: Priest Thể loại: đam mỹ cổ trang, huyền huyễn, kiếp trước kiếp này, cường cường, 1×1, HE Tình trạng: 76 chương hoàn Đăng chưa có sự cho phép Đăng tải với mục đích phi lợi nhuận.