Chương 1 Sống lại

14K 354 6
                                    

"Tiểu Xương, tỉnh, tới giờ uống thuốc rồi."

Ai,là thanh âm của ai, quen thuộc như vậy. . . . Mí mắt như nặng ngàn cân, tôi dùng sức lực toàn thân mới miễn cưỡng mở ra chúng được. Đập vào mắt là nghìn tia ánh nắng mặt trời, thẳng tắp rơi vào mặt tôi, bắn vào con ngươi tôi. Một khuôn mặt quen thuộc, khuôn mặt bị quên lãng trong góc ký ức thật lâu , xuất hiện rõ ràng ở trước mắt tôi.

"Anh. . . . . . Anh đã về?" Cổ họng của tôi khô khốc, mỗi lần phát ra một âm tiết liền đau muốn chết, giống như Mỹ Nhân Ngư mang giày thủy tinh giẫm lên gai nhọn. Nước mắt làm ướt mắt tôi, dung mạo tuấn tú của người trước mắt nhất thời một mảnh mơ hồ. Đại não mờ mịt bắt đầu chậm chạp chuyển động, tôi đau khổ cười, trên căn bản có thể khẳng định, lúc này tôi đang nằm mơ.

"Này? Đã lớn như vậy rồi, em còn khóc cái gì. . . . . . ?" Chủ nhân của thanh âm kia vẫn ôn nhu như trong trí nhớ, ngón tay của anh cũng trước sau như một ấm áp. Năm ngón tay thon dài mà trắng nõn nhẹ nhàng lau đi nước mắt trên mặt tôi.Sau đó anh dừng lại một chút, có chút thăm dò ngạc nhiên hỏi một câu, "A, em rốt cục chịu gọi anh là anh rồi ?"

"Anh chính là anh trai của em. . . . . ." Nếu như đây là một giấc mơ,vậy hãy để cho tôi vĩnh viễn cũng đừng tỉnh dậy . Tôi miễn cưỡng giang hai tay, nhào vào trong ngực của anh. Mùi cỏ xanh quen thuộc trong trí nhớ, cùng áo sơ mi trắng không nhiễm một hạt bụi . . . . . tôi tham lam đem anh giam vào trong ngực, cảm thụ xương sườn anh gầy yếu đâm vào cánh tay của tôi. Giấc mơ này rất chân thật. Giống như anh thật sự ở trong ngực tôi, bị tôi ôm chặt.

"Tiểu Xương. . . . . . Em hôm nay sao vậy?" Thanh âm anh ấy mang theo nồng đậm nghi ngờ, "Dì . . . . . Thẩm, lo lắng bệnh em trở nặng, muốn đi khám bác sĩ. Anh xem tình huống này của em quả thật rất không tốt , có phải là phát sốt làm đầu óc cháy hỏng không . . . . ."

"Dì Thẩm . . . . . Anh là nói, mẹ em?"Tôi vẻ mặt mê mang trừng mắt nhìn, phối hợp nói, "Giấc mơ này thật dài à, lại còn có tình tiết cũ . . . . . ."

"Cái gì ,em còn tưởng rằng em đang nằm mơ sao?"Anh Tô Văn giả vờ một bộ mặt có vẻ tức giận gõ trán của tôi, đưa cho tôi một viên thuốc con nhộng cùng một ly nước ấm, tôi không nói lời nào liền tống vào dạ dày.Tôi vừa uống nước xong , anh lại đắp chăn cho tôi ,"Em ngủ tiếp một hồi đi,tới chiều nếu còn như vậy. . . . . . Vậy chúng ta phải đưa em tới bệnh viện .Ha ha.Khó trách em chịu gọi anh là anh, nếu đầu óc em thanh tỉnh, đoán chừng là làm sao cũng không chịu gọi ra ."

Lúc anh nói câu sau cùng này, giọng điệu rất là cô đơn, vẻ mặt cũng toàn bộ ẩn vào bóng tối.Tôi muốn nhảy lên giường lớn tiếng phản bác anh, muốn nói cho anh đừng cứ như vậy rời bỏ tôi. . . . . . Nhưng cuối cùng giống như một con cá rời khỏi nước,chỉ có thể vô lực mở rộng năm ngón tay của mình, suy yếu nói ra,"Không phải. . . . ."

"Hảo hảo ngủ một giấc. Tỉnh lại có lẽ bệnh sẽ bớt." Anh ấy tắt đèn trong gian phòng, bưng ly nước tôi uống qua ra khỏi phòng. Bẹp bẹp bẹp, tiếng dép ma sát trên sàn nhà càng không ngừng như cái trống đập vào tai tôi, cho đến khi khoảng cách chúng quá xa mới không tình nguyện biến mất.

Tôi không muốn ngủ. . . . . . Ngủ tiếp sẽ tỉnh, khi tỉnh lại, sẽ không nhìn thấy anh ấy nữa, tôi mơ hồ nghĩ . Nhưng vừa rồi uống thuốc tựa hồ có tác dụng kích thích người ngủ, một chút xíu liền đánh bại ý chí yếu kém của tôi.Vừa nghĩ không nên ngủ, vừa không cách nào ức chế mệt mỏi lấn tới.

Trọng sinh lưu chi nịch áiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ