"Xin chào.Xin hỏi tìm ai."Rõ ràng hai tay kích động phát run, cũng đã sớm biết người gọi đến là anh Tô Văn, nhưng tôi vẫn kìm nén tâm trạng,dùng khẩu khí nghiêm trang hỏi.
"Là anh,Tiểu Xương."Anh Tô Văn thanh âm có chút khàn khàn, "Thật xin lỗi, anh trước đó luôn bận.Làm trễ nãi thời gian gọi điện thoại ."
"A. Không có, không quan trọng, thật ra thì em cũng vậy, ngẫu nhiên rời giường đi vệ sinh, mới đến nghe điện thoại ." Chẳng biết tại sao, tôi bắt đầu nói dối.Bởi vì. . . . . . Tôi không muốn để cho anh Tô Văn biết tôi nhớ anh, không muốn để cho anh biết tôi từ bảy giờ bắt đầu liền ôm cây đợi thỏ ở trong phòng khách chờ vì giờ phút trò chuyện ngắn ngủi này,"Anh Tô Văn ,Sydney bên kia. . . . . . Như thế nào?"
"Xuống máy bay sau có chút lạnh,bất quá cũng hoàn hảo. Tới so dự tính hao tốn chút thời gian."
". . . . . . Không , không ai khi dễ anh chứ?"Tôi thấp thỏm bất an hỏi.
"Làm sao có."Anh Tô Văn ở một giây sau, nhẹ nhàng cười cười. Thanh âm của tôi, tựa hồ dừng lại suốt một giây, mới có thể nhắn nhủ đến trong tai anh.Khoảng cách thật đúng là xa .Tôi buồn buồn nghĩ đến, sau đó gõ đầu mình một cái.A, hiện tại cũng không phải thời điểm ngẩn người , anh Tô Văn khó được gọi điện thoại tới đây. . . . . .
"Tiền điện thoại sẽ không rất đắt đi?" Nói thì nói như thế, nhưng lời tôi hỏi vẫn là cùng như trước một dạng. . . . . . Một chút giá trị dinh dưỡng cũng không có. Tôi ảo não cắn cắn đôi môi,tế bào hài hước mình bình thường vẫn kiêu ngạo chạy đâu rồi?Không có trình độ lời vàng ý ngọc . . . . . Nhưng không phải như bây giờ, so với nước còn nhạt nhẽo hơn chứ?Nói không chừng, để mẹ nói điện thoại cũng so với tôi khôi hài hơn chút.Cùng tôi nhàm chán nói chuyện . . . . . . Anh Tô Văn cũng rất buồn bực đi.
"Mua mười đồng thẻ điện thoại, có thể gọi hơn một trăm phút, không tính là đắt." Phí điện thoại bên anh Tô Văn so với trong nước tiện nghi hơn nhiều. Thẻ điện thoại dùng trong nước gọi quốc tế đường dài, một trăm đồng cũng chỉ có thể gọi chừng một giờ, sơ lược đoán chừng, là một phút một khối tiền. Nếu như một phút nói một trăm câu, từng chữ cũng có thể dùng để làm đơn vị đo.Những thứ số liệu này làm tôi thấy phá lệ nặng nề, cảm giác giống như mình chỉ cần một giây đồng hồ không nói lời nào, liền bị chôn vào một phân tiền .
Nhưng anh Tô Văn cũng không phải người nói nhiều, nếu như không có lời gì đặc biệt muốn nói, anh phần lớn thời gian đều giữ vững trầm mặc. Vì vậy tôi chỉ như bắn liên thanh, giành giật từng giây đem thanh âm của mình lắp đầy ,cố gắng đem một phân tiền kia của anh Tô Văn kiếm về. Trên căn bản là tôi nói mười câu, anh tô Văn cùng đáp lại một câu . Ai, cuộc điện thoại này nếu như phải phối nhạc nền, vậy nhạc hài tuyệt đối phải đứng đầu.Tiếp tục như vậy nữa, tôi sẽ phải vinh quang bước vào hàng ngũ thanh thiếu niên mắc chứng càu nhàu .
". . . . . . Nha, vậy cũng không tiện nghi .Anh Tô Văn cần phải tiết kiệm chút, mẹ đưa cho anh tiền đừng tiết kiệm,bình thường đừng lười biến nấu mì. . . . Đáng tiếc em và mẹ đều không ở bên kia, không ai nấu cơm cho anh."
"Ha ha. Em một hồi bảo anh tiết kiệm,một hồi bảo anh đừng tiết kiệm.Thật đúng là mâu thuẫn a."
"A. . . . . Anh biết rõ em là có ý gì mà."Nói nhiều , tôi có chút ngượng ngùng trừng mắt nhìn. Sau đó mới nhớ tới mình dư thừa vẻ mặt, anh Tô Văn sẽ không thấy. Cái nhận thức này làm tôi có chút nhục chí, khó được trầm mặc một hồi. Nếu như bỏ qua tạp âm ông ông tác hưởng trong ống nghe,cũng chỉ còn lại có tiếng hít thở lẫn nhau ,chợt dài chợt ngắn, thỉnh thoảng mơ hồ thỉnh thoảng rõ ràng. Tôi do dự mấy giây sau, đầu nóng lên, quỷ thần xui khiến mới mở miệng nói, "Anh Tô Văn . . . . . Tờ giấy em thấy rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng sinh lưu chi nịch ái
RandomThể loại: hiện đại đô thị, trọng sinh, huynh đệ văn, theo mình nhận xét là phúc hắc công ngây thơ thụ, HE Tình trạng: hoàn Nhân vật: Hồng Xương x Tô Văn Nội dung: Hồng Xương một ngày tỉnh lại thấy chính mình trở lại năm năm trước, lúc mẹ hắn vừa tái...