Còn một tháng nghỉ hè ,tôi vốn định an tâm một tháng sáng làm trạch nam, tối ra ngoài đi bộ đi phơi ánh trăng. Nhưng kế hoạch tốt đẹp này,vẫn bị tan biến trong hai tay thiên nhiên vạn ác .
Hè năm nay,mặt trời so với năm trước còn cay độc hơn.Gốc cây xương rồng bên bệ cửa sổ được đặt tên là ' Tiểu Hồng ' , cùng mặt trời chói chang cố sức đấu tranh ba ngày sau, cuối cùng vẫn là giơ cờ đầu hàng, oanh liệt nằm ngay đơ trong chậu.Đợi lúc tôi phát hiện lúc đã sớm trễ ,tưới nước thế nào cũng là mất bò mới lo làm chuồng.Tôi đem ' Tiểu Hồng ' mai táng sau, rất có lỗi ở điện thoại cùng anh Tô Văn khai báo tử trạng thê thảm của nó, cũng nhiệt tình thừa nhận mình thất trách. Bất quá có thể đem ' Tiểu Hồng ' ngoan cường như vậy phơi chết, khí trời phải nóng đến không bình thường. . . . . .
Anh Tô Văn nghe xong chẳng qua là cười cười, nói Melbourne bên này mới 10 độ C mà thôi, anh mỗi ngày đều mặc áo len đi học. Có lúc nói vài chuyện lý thú trong đại học, nói chỗ anh cách trường học gần, cùng người khác mướn chung một cái phòng. Nếu như không có gì đặc biệt ,anh Tô Văn cách hai ngày sẽ gọi cho chúng tôi một lần. Anh gọi tới thì tôi luôn đem ống nói chặt chẽ dính vào lỗ tai . . . . . . Giống như như vậy là có thể cách anh gần hơn một chút. Mà mỗi lần để điện thoại xuống thì tôi cảm giác cả người đều được nạp đầy điện.Được rồi, để cho tôi nói một câu thoại rất thường, đây chính là sức mạnh của tình yêu !
Mặc dù một năm trước mẹ càu nhàu qua,nói muốn mua cho nhà một bộ máy điều hòa không khí, nhưng đến bây giờ bóng dáng máy điều hòa không khí cũng không nhìn thấy. Không mở cửa sổ nên lúc này trong nhà như cái lò nướng,nhưng mở cửa sổ thì so với không mở càng tệ hơn.Tôi dùng xấp giấy quạt quạt,vừa quạt vừa làm bài, có thể làm thì làm, mà đầu cứ choáng váng .Học trong cái loại thời tiết quỷ quái này,tinh thần không cách nào tập trung, hiệu suất trên căn bản bằng 0.
Đang lúc tôi hưởng thụ chốc lát mát mẻ khó có được thì tôi nhận được điện thoại Hạ Phi.Hắn nói bạn trai Thi Thi ,tổ chức một chuyến đi ở Thủy Thượng Nhân Gian, ăn mừng sinh nhật Thi Thi.Là bạn cũ của Thi Thi,chúng tôi cũng được ' ăn ké' và nhận được thư mời và vé bơi cả ngày ở Thủy Thượng Nhân Gian Thủy .Thủy Thượng Nhân Gian là hồ bơi nổi danh nhất thành phố chúng tôi .Nó nổi tiếng nhất cũng không phải bởi vì cái gì khác, mà là bởi vì giá nó đắt đến ba con số . . . . . Không hổ là con nhà người có tiền, ngay cả cái sinh nhật cũng làm lớn như thế .
Hạ Phi nói hắn ở nhà ngốc cũng không có sao, nếu như tôi đi thì hắn cũng liền miễn cưỡng đi theo . Tôi vội vàng đáp: "Đi đi, sao có thể không đi! Có tiện nghi không chiếm không phải là hảo hán. Hơn nữa đây chính là sinh nhật mười bảy tuổi của Thi Thi,là người bạn quan trọng như vậy,vắng mặt là không tốt."
Hạ Phi hừ nhẹ cay độc một câu: "Nhỏ đó mới không cần hai chúng ta kỳ đà cản mũi đâu. Chớ đem mình lên thớt."
"Xì. . . . . . Gặp ở Thủy Thượng Nhân Gian sau."Cúp điện thoại sau, tôi thần thanh khí sảng chuẩn bị cho chuyến bơi lội ngày mai.Từ trong tủ lôi ra quần bơi cùng kính bơi mấy năm không thấy ánh mặt trời.. Sau đó ra cửa chọn quà sinh nhật cho Thi Thi. Anh Tô Văn không có ở đây ,quả nhiên sẽ cô đơn.Nếu như tôi không tìm chút chuyện bận rộn, tư niệm sẽ giống như độc nghiện khó có thể từ bỏ ,trong máu của tôi xuẩn xuẩn dục động. Tôi muốn đem mình chôn ở trong đống người,xem bọn họ hỉ nộ ai nhạc, cho đến nhớ mình cô đơn.Tôi muốn tìm người, đem những thứ tư niệm này đều nói ra ngoài, là ai cũng được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng sinh lưu chi nịch ái
Ngẫu nhiênThể loại: hiện đại đô thị, trọng sinh, huynh đệ văn, theo mình nhận xét là phúc hắc công ngây thơ thụ, HE Tình trạng: hoàn Nhân vật: Hồng Xương x Tô Văn Nội dung: Hồng Xương một ngày tỉnh lại thấy chính mình trở lại năm năm trước, lúc mẹ hắn vừa tái...