"Daisy You may seat now.'' nakangiting sabi ni Mrs. Policarpio sa akin, pagkatapos kong magpakilala, mukang mabait naman si Ma'am Rachel, masaya ako dahil babae ang professor ko ngayon, duon kasi sa pinang-galingan kong school Lalaki yung Adviser ko, namimiss ko na nga si Sir kahit medyo terror wehehe.
Uupo nasa ako kaya lang saan ako uupo? wala pa nga pala akong upuan,.. mukang walang balak magpa-upo yung mga tao na ito ah.
Bigla namang may kumaway sa akin at tinawag ako.
"Daisy, Come here you can seat here, it's vacant here." sabay turo ng cute na girl sa tabing upuan nya.
Ngumiti naman ako at lumapit, para maupo na,..
'' Thank you." Nakangiting sabi ko habang inaayos yung bag ko sa upuan at naupo narin ako..
"You're Welcome, By the way I'm Missy Villaloso, Can we be friends?" sabay lahad sa akin ng kamay nya..,
"Hello Missy, Oo naman friend na tayo. thank you huh." inabot ko na rin yung kamay nya at nag-shake hands na kami..
"Wala yun ano ka ba. I'm happy because I have a new friend again." nakangiting sabi nito.
"Yeah.., Me too," maikling sagot ko..
"Copy This, class." sabay turo ni ma'am Rachel sa projector..
kinuha ko na yung English notebook ko at kumupya ng letchure..
Habang kumukopya ako tumingin ako kay Missy na bising-bussy sa pagkokopya,
ang cute ng babae na to, medyo curly hair sya na parang iiyak lagi yung mga mata nya kapag tinignan mo, hindi naman sya kalakihan cute size kumbaga, bagay na bagay sa kanya yung uniform.. mahaba din yung mejas nya na abot hanggang ilalim ng tuhod.
Bigla ko naman naalala yung lunch break.
"Ah, Missy What time yung Lunch break natin?'' tanong ko kay Missy.
"10:00 AM, But now we don't have a break, half day lang tayo today, Remember it's friday." sagot ni Missy,
"Ganun ba, bakit walang break, anong oras ba yung uwian,?" nalilito kong tanong kay Missy.
"11:00 AM yung tapos ng klase.. maikling sagot nya, tumingin ako sa wrist watch ko kung anong oras na, sakto 10:30 AM ilang minuto nalang uwian na..
hindi na ko sumagot, inayos ko nalang yung bag ko..
"KRIIING!! KRIINGG!! KRIIINGG!!!" Biglang tunog ng bell, grabe muntik nang malaglag puso ko nagulat ako, nagtayuan narin yung mga classmate ko para magsilabasan ng room.. ganun din Si Missy tumayo na rin at sinukbet yung Bag..
"Let's Go, Daisy." yaya sakin ni Missy, habang hinihintay akong tumayo, di ako nakaget-over sa gulat eh, nakahawak panga yung kamay ko sa tapat ng puso ko..pero tumayo narin ako at sumunod kay Missy.
"Bakit ka nakahawak sa tapat ng puso masakit ba?" pag-alalang tanong ni Missy sakin.
"Grabe naman kasi, nagulat ako sa Ring ng bell eh," sagot ko sa kanya, habang naglalakad na kami sa hallway palabas ng building..
"Hahaha.. Ganun ba, kala ko naman kasi kung ano na.. masasanay ka din.. ganyan talaga dito bawat room may Bell sa loob,." natatawang sabi ni Missy..
"Hehe.. oo nga." maikling sabi ko.
nakalabas na kami ng building ng biglang nagsalita si Missy.
"Ah.., Daisy uuwi ka na ba agad, mamaya kana kaya umuwi kain muna tayo sa cafeteria." yaya sakin ni Missy. sa bagay maaga pa naman eh.
BINABASA MO ANG
THE NEWBIE GIRL MEETS MR.YABANG (COMPLETED)
Teen FictionShe's just a simple girl but her life was starting to ruin like a hell, when she met, Mark Antonio A.K.A "Mr.Yabang" at isama pa ang mga barkada nitong manang-mana sa pinuno nila. But what if a simple girl, gets fall inlove? What should happen to "M...