Binuksan ko yung cabinet ko upang makapili ng susuotin para sa party dahil 6:59 Pm na mamaya lang andito na Missy para sunduan ako.. tinext ko narin sya kung anong block address ko.., kaya dali-dali na akong pumili ng casual wear..
Nong una naisip kong mag pants at mag pormal shirt kaya lang masyadong simple kaya binuksan ko yung isang cabinet ko andun kasi yung mga dress ko.
Isang simpleng dress na kulay white na above knee ang kinuha ko, simple lang tignan pero pwede na for casual wear papanatneran ko nalang doll shoes na white..
Sinimulan ko nang isuot yung white dress.. mag-isa lang ako sa bahay dahil mamaya pa ang umwi ni mama mga 8 pm pa daw kaya hindi na kami mag-aabot,
Pagkayari kong isuot yung dress sinuot kona din yung doll shoes at naupo sa harap ng salamin para makapag-make up ng konti, medyo marunong naman akong magmake-up dahil nung high school ako naging project namin ang pagme-make-up sa TLE subject.., hindi naman ganun kakapal yung nilagay kong make-up light make up lang okay na..
Pagkayaring kong mag-make-up inayos kona yung buhok ko curl yung dulo nya para naman maayos tignan at naglagay lang ako ng clip sa left side ng buhok para mas maganda..
after kong mag-ayos tumayo ako at pinagmasdan ang sarili sa tapat ng salamin,
"Pwede na, wehehe." natatawang sabi ko sa sarili ko, hindi ako makapaniwala na may igaganda pa pala ako ngayon lang kasi uli ako nakapag ayos ng ganito..
*Totoot!* tumunog yung phone ko..
kinuha ko yung phone ko mula sa table at tinignan yung text message.
"Daisy I'm here na sa front ng house nyo..-Missy." tumingin ako sa wall clock kung anong oras na, 7:30 PM na ba nun? ang bilis naman ng oras.. dali-dali kong kinuha yung white pouch ko at lumabas na ng bahay..
"Oh! Hi?! you look pretty huh." bungad na sabi ni Missy sakin, nung pagbukas ko ng gate,..
"Thanks you too." Nakangiti kong sabi kay Missy.. tinignan ko yung sasakyan na dala nya I guest ito yung service nya..,
"Well, Let's go." sabi ni Missy at nauna nang sumakay sakin sa kotse, sa back seat sya naupo at duon din ako naupo para tabi kami, medyo kinakabahan ako eh..,
"Don't be nervious Daisy..'' sabi ni Missy habang abalang magretouch ng make-up..
"Ah,okay.." maikling sagot ko kay Missy.
Sobrang ganda ng Village yung tipong mga rich lang talaga yung mga nakatira dito.
"Malapit na tayo." sabi ni Missy.. kinalma ko naman yung sarili ko ano naman kaibigan ko naman si Missy tsaka invited ako dito..
Papasok na kami sa malaking gate, grabe ang laki ng gate, pero kung ano yung nilaki ng gate sya ding laki ng bahay, ewan ko kung bahay ito oh mansion mga 3rd floor siguro ang taas na puting-puti ang kulay, modern house yung bahay nila dahil karamihan makikita sa catalouge yung style pero ang ganda promise!
Hindi ko akalaing ganito kayaman sila Missy..
Pumasok sa isang garage yung sasakyan at bumaba na yung driver para pagbuksan kami..
Naunang pinagbuksan si Missy, habang ako naman hindi kona hinintay na pagbuksan ako dahil binuksan kona at lumabas ako mula sa sasakyan..
Nilinga-linga ko yung mata ko dahil marami ding nakaparking na kotse I guess hindi yun kotse lang dahil halos lumuwa yung mata ko dahil ngayon lang ako nakakita ng mga ganitong kotse, yung mga nakikita ko lang sa sikat na movie ang may mga ganitong klaseng sasakyan..
BINABASA MO ANG
THE NEWBIE GIRL MEETS MR.YABANG (COMPLETED)
Teen FictionShe's just a simple girl but her life was starting to ruin like a hell, when she met, Mark Antonio A.K.A "Mr.Yabang" at isama pa ang mga barkada nitong manang-mana sa pinuno nila. But what if a simple girl, gets fall inlove? What should happen to "M...