Walang akong mapag-lagyan ng tuwa ng matapos ang mag-hapon na mag-kasama kami ni Daisy, sobrang saya ko dahil bumalik na lahat ang ala-ala ko. ba-balik na uli sa dati ang buhay ko, hindi narin ako maba-bagot ng mag-hapon sa bahay at maka-kagamit narin ako ng mga gadgets na binagbawal saking gamitin before dahil bilin nga ng doktor iyon.
Naka-pasok na ako ng village namin at malapit narin akong ma-karating sa bahay ng matanaw ko ang mga sasakyan nina Jerry,Josh at Jay sunod-sunod itong naka parking sa tapat ng bahay namin..
ng makarating ako sa tapat ng bahay namin ay bumusina na ako, upang pagbuksan ako ng gate ng mga maids namin, dali-dali namang bumukas ang malaking gate na iyon, at agad-agad ko namang pinarking sa garage room ang sasakyan ko at bumababa na dito. saktong pagbaba ko ay nakita kong papalapit sakin sina Jerry Josh at Jay na mga naka-uniform pa ang mga ito, sa tingin ko ay galing ito sa school.
"Dude?! nagmamaneho kana agad?." biglang bulaslas sakin ni Jay, bahagya pa itong magulat ng makita ko nitong bumaba sa driver seat.
"Wow! RANGE ROVER EVOQUE! astig ang ganda ng new baby mo!." bigla namang bulaslas din ni Josh na halatang na-amazed pa ito sa bago kong sasakyan.
natawa nalang ako sa mga reaksyon nito.
"Kayo talaga, let's inside doon nalang tayo mag-kuwentuhan." sabi ko sa mga ito at nag-patiuna nang maglakad papasok sa loob ng bahay.
agad ko namang tinanong ang maid namin kung andito pa si daddy at mommy,pero sinabi nitong wala dahil daw may meeting daw itong inasikaso sa kompanya namin.
Mabuti naman ay wala ang mga ito,ng dumating ako, kung nandito lang si mommy ay siguradong sesermunan ako nito, dahil sa pagtakas na ginawa ko kanina.
nagpakuha naman ako ng meryenda sa maid namin at sinabing sa living room ito dalin, dahil doon nagpuntahan sina Jerry.
'' Dude? saan ka ba galing? kanina pa kami dito,sinabi ng maid nyo na tumakas ka daw kanina." bigla namang tanong ni Jerry sa akin ng maka-lapit ako sa mga ito.
umupo muna ako sa couch bago sumagot sa tanong nito.
"Umalis ako kaninang umaga dahil na bored na bored na ako dito." sagot ko naman dito.
"eh saan ka ba nagpunta?." tanong uli nito.
"Kanina umaga galing ako sa PNP head quarters dahil, tinignan ko yung sasakyan kong naka-impound doon." paliwanag na sagot ko naman dito.
tumango-tango naman ang mga ito ng marinig ang sinabi ko.
"Kung kanina pang umaga yon? bakit ngayon kalang umuwi? yung totoo dude saan kaba talaga galing?" takang-takang tanong ng mga ito.
Natawa naman ako sa mga tanong ng mga ito, yung totoo nasa talk show ba ako? o nasa fast talk? ang dami nilang tanong eh..
"Tsk,of course totoong galing ako sa Pnp head quarters kanina, tapos pagkayari ko doon ay dumiretso ako kila Daisy." paliwanag na sagot ko uli dito..
Muntik nang maibuga ni Jay ang iniinom na soft drinks,ewan ko kung bakit ganon nalang ang mga reaksyon ng mga ito, at pati narin si Jerry at Josh na nanlaki pa ang mga mata.
tssk, ano bang nakaka-gulat sa sinabi ko?.
"What?! don't tell me dude! na-aalala mo na si Daisy?!." halos sabay-sabay na tanong ng mga ito.
kunot noo naman akong tumingin dito.
"Oo...naa-alala ko na si Daisy, bakit anong nakaka-gulat don?." taka ko namang tanong sa mga ito.
"Hahaha! dude wag naman kaming ginu-good time, alam naming matagal pa bago bumalik ang ala-ala mo di ba?." parang hinding makapaniwalang sabi ni Jay...
BINABASA MO ANG
THE NEWBIE GIRL MEETS MR.YABANG (COMPLETED)
Teen FictionShe's just a simple girl but her life was starting to ruin like a hell, when she met, Mark Antonio A.K.A "Mr.Yabang" at isama pa ang mga barkada nitong manang-mana sa pinuno nila. But what if a simple girl, gets fall inlove? What should happen to "M...