Chapter 13

3 0 0
                                    

Harry's  Point of view

Pagkita ko kay Sophie sa suot nyang Red dress lumudag na ang puso ko. Lalo itong gumanda sa suot. Pero ng makita ko ang kasamahan nito at naka alalay pa sa kanya sumama ang loob ko, nasaktan ako.

Ang sakit sakit na makita ang Babaeng pinakakamahal ko ay kasama ng iba at may mahal na iba.

Nakita ko si Sophie na luminga linga na tila may hinahanap at nakita ko sa mata nito ang nalungkot.

Sino hinahanap nito bulong ko sa sarili ko.

Nandito kami ngayon sa pinaka sulok at pinaka madilim na lugar kasama ng mga barkada ko. Pinili namin ito dahil ito ang ginusto ko iniiwasan ko kasi si Monique na laging nakabuntot sakin 4th year student ito at famous ng school lagi itong nakakapit at dikit ng dikit sakin kaya iniisip ng marami ng girlfriend ko ito.
"Pre sagutin mo na kasi" loko ni Leonard sa kanya.

"Bwiset" -Harry

Maganda si monique at madaming kalalakihan ang may gusto dito liban sakin, dahil isa lang ang maganda para sa akin si Sophie lang...

Umaasa ako na mamahalin pa din nya ako. Kun kelan hindi ko alam.
Simula nun mag kahiwalay kami nun 1st year wala na kong ginustong babae. Umaasa ako na magkakahiwalay sila ni Gabby pero hindi nangyari nanatiling sila hanggang ngayon.
Nun chanpionship na injury ako nakita ko sa mukha ni Sophie ang pag alala habang nakatingin sakin, pero nun makitang nakatanaw ako sa lugar ng bench nila binaling nito sa iba ang tingin.

At nun lumapit sakin si Monique nakita ko na sumama ang mukha nito lalo na nun alalayan ako ni monique.

Hindi ko alam kun guni guni ko lang o yun ang nakikita ko dahil iniisip ko na na mahal pa din nito ako. Umaasa pa din na mahal pa din ako nito hanggang ngayon.
Pero nun makita ko na si Gabby ang na injury nakita ko din yun pag aalala sa mukha ni Sophie at nun lapitan nya ito, nasaktan na naman ako.

Lalo na nun matapos ang basktball at bumagsak uli si Gabby hindi ko nakita kun pumasok yun bola sa ring, ang nakita ko ang mukha ni sophiee na gulat na gulat at alalang alala at ng tignan ko kun saan siya nakatingin, nun ko lang nakita na bumagsak pala si Gabby at humihiyaw sa sakit dahil lumitaw ang buto nito sa paa.

Nakita ko na pababa ng bench si Sophie para damayan ito nasaktan na naman ako, pero hindi ko na muna ito inisip. Tinulungan ko ang mga bumubuhat kay Gabby at inoffer ko ang sasakyan ko. Nang maipasok na sa loob si Gabby nakita ko si Sophie at barkada nito at sinabi ko na samahan mo na si Gabby sa loob.

Dahil siguro sa pag alala nito kay Gabby pumasok ito sa loob ng kotse ko. At narinig ko na lang na sinabi ng mga barkada nya.

"Dito na lang kami sasakay kila Aries Sophie samahan mo na si gabby.

At habang papunta kami sa hospital ako ang nag drive.
Nakikita ko sa mirror na nakaupo sa passenger seat si Sophie at Gabby. Naka alalay si Sophie kay Gabby, na sabi ko sa sarili ko na sana Ako na lang ang na sa sitwasyon ni Gabby ngayon at ako ang inaalalayan ni Sophie. Ni sulyap hindi ako tinignan ni Sophie buonh atensyon nito naa kay Gabby lang.

Kahit nun nasa ospital na kun todo asikaso pa din si Sophie kay Gabby.

Simpleng salamat lang narinig niya mula kay Sophiee nun bumaba ng kotse nya, ni hindi man lang siya tinignan.

Iniwan ko sila sa ospital nun malaman okey na si Gabby.
Umalis akong nasaktan na naman .

Sa nangyari at nakita ko parang naniniwala na ko na wala na talaga akong pag asa kay Sophie na dapat kalimutan ko na din ito.
Itigil ko na yun pag asam ko na mahal pa din nya ako.

Kasabay ng pag alis ko ng ospital napag pasyahan ko na tapos na ang lahat para samin. Na mag mo move on na ko.

Lumabas ako ng ospital na ang bigat ng pakiramdam ko.

Tama na siguro ang dalawang taon na umasa ako na mamahalin uli ako ni Sophie.

Paalam Sophie....

Slum NoteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon