Chapter 21

2 0 0
                                    

Richard's birthday

Araw ng sabado.
Kaarawan ni Richard pinaghanda siya ng mga magulang nya dahil wala ito sa graduation nila dahil kinakailangan na nitong pumunta ng Amerika para sa business  nito.
Kaya nag pasya ang mga ito ng mag celebrate ngayon birthday niya at isabay na din ang celebration  ng graduation day nya.
Ayaw man ni Richard dahil mas gusto nitong kasama ang mga magulang sa araw ng graduation  ngunit wala siyang magagawa kailangan asikasuhin ang business  nila dahil wala naman ibang mag aasikaso nito kundi mga magulang nya.

Nag datingan na ang mga bisita.

Mag kasabay dumating si Harry at Sophie sa bahay nila Richard.
Nadatnan na nila si Leonard at Darryl.
Maya maya dumating na din sila Cecille at Marlon, Lenny at Aries, Liza at Rolly at Si Gabby na kasama ang girlfriend nyang si Mitch.

Mga nagbatian ang mga bagong dating kay Richard.

Nag simula na silang kumain mag kakasama sila sa isang table na malaki.

"Hey Sophie Im happy  for you, nag kabalikan na pala kayo ni Harry." bati ni Mitch nun makaupo na sila sa table na katabi nya.

"Thank's, Gabby  is one of the reason." Sophie.

"Yah!,  he told me everything. " mitch na kita sa mata nito na masaya para kay Sophie.

"Buti  nakasama ka? " Sophie.

"Tinawagan ako ni Gabby, nagkataon na tapos na graduation  namin, kaya free na ko sa galaan hahaha! " sagot ni mitch at tumawa.

Naagaw ang atensyon ng lahat ng mag salita na ang mga magulang ni Richard binati nito ang kanilang anak sa kanyang kaarawan at sa nalalapit na pag tatapos ng high  school... at pag katapos sinabing ipag patuloy lang ang kanilang pag kain.

Habang kumakain sila ang table nila ang pinaka maingay kanya kanyang kwento ang bawat isa...
Sweet na sweet si Harry  at Sophie dahil asikasong asikaso siya ni Harry  ng kalalagay ng pagkain sa plato nya.
At syempre hindi mawawala ang tuksuhan ng mga barkada.

Hindi pa nga nakatiis si Leonard pinatunog nito ang baso nya gamit ang kutsara at saka sumigaw ng kiss.
Nakigaya naman si Darryl at sumunod na din ang lahat ng nasa table nila kaya mas lalong lumakas ang kalansing ng baso at ang sigaw ng
"KISS!  KISS! "

Namula si Sophie sa sobrang hiya para silang bagong kasal na hinihingan ng kiss ng mga bisita.

Si Harry naman nakatingin lang sa kanya at ng tumingin din si Sophie kay Harry pulang pula pa din ang mukha nya. Nagkibit balikat lang si Harry at bumulong kay Sophie na pagbigyan na nila.
At nag Kiss nga sila.
Nagpalakpakan ang lahat ng nasa table pag katapos.

Maya maya kinantahan naman nila si Richard ng Happy birthday kaya umingay na naman sa table nila.

Nang biglang may dumating na bagong bisita at lumapit kay Richard at humalik dito.

"Happy birthday 'chard! " bati nito.

Maganda ito at lalong sumeksi sa suot nitong dress na hapit na hapit sa katawan nito kaya lalo kitang kita ang hubog ng katawan nito.
Sopistikada ang dating nya. At nang magawi ang paningin nito sa kinauupuan ni Harry  lumawak ang pag kakangiti nito at saka lumapit kay Harry.

" Hi, sweetheart! Im glad to see you! " bati nito at sabay halik sa labi ni Harry.
Na ikinagulat ng lahat lalo na ni Sophie.
At kahit si Harry  ay nagulat sa ginawa ni Monique.

Slum NoteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon