Break Up Plan

33 2 0
                                    

Claire's PoV






Nawawala na sa isip ko na planado at peke ang lahat ng ito. Nitong mga nakaraang araw,maayos na naman ulit ni Drake. Pero aaminin ko,di talaga maiwasan ang ilangan. Ewan ko ba. Pero kapag naiilang ako...parang ang saya ng sarili ko,para ang gaan sa pakiramdam. Pero naiinis ako dahil ang awkward nga.







Nasa meeting kami ngayon kasama si Kuya Rain pati ang designer ng isusuot namin. Naglabas sya ng sketches para mapagpilian.







"Kuya,wag po yung revealing pwede?" Nagulat naman ako sa pinakiusap ni Drake. Para sa kanya ba? O para saakin? These days,nagiging over protective na si Drake,nagiging maharot na din,pasaway tapos dikit ng dikit sa akin.








"Of course naman,Drake. Dont worry," sabi ni Kuya.







Nagtatalo kami kung baige or white o black ang kulay ng contume. Kung ano ang style.







"Shining black," sabi ni Drake.








"Baige," kontra ni Claire.








"White," dagdag pa ni Rainier.








"Red."









"Yuck. Metalic Blue."








"Indigo."








"Violet."









"Bakla ka ba? O bitter lang? Yellow."










"Baduy mo. Orange."








"Eh mas baduy ka pala eh! Pink nalang gusto mo?"









"No way! Sabing black nalang eh."










"Ayo-."









"STOP ARGUING! ANG IINGAY NYO! NAKAKAHIYA SA BISITA. ANO BANG KULAY TALAGA? BALAK NYO BANG GAWING RAINBOW YANG ISUSUOT NYO?!"









"BLACK/BAIGE," sabay naming sagot.








"Mas maganda po kung black nalang," singit ng designer.








"Oh edi BLACK!" sabay naming sigaw ni Kuya Rain.







"Haha kala mo Claire ah!" Nag smirk pa ang kupal.







"CHE!" inirapan ko nalang sya.







***







"So guys, sa first Friday pa ng January makukuha ang damit. Dont worry, I'll do my best para sa BHA," sabi nung designer. Nasukatan na din naman kami kaya ok na.







Umalis ang designer at hinatid sya ni Kuya Rainier. Naiwan nalang kami ni Drake.









"Sungit mo," I just rolled my eyes.








"May red tide ka ba?" Pang-aasar ni Drake.









"WALA," sabi ko- este sigaw.









Lie And PretendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon