:) :) :) Just Be Calm :) :) :)

35 2 0
                                    

Ngayon palang. :'( Sorry in a hundred times na! ( -____- V) Ang boring ng chapter na to. :| Wala kasi akong gana mag-sulat pero kailangan dahil hindi mabubuo ito kapag may kulang. So its up to you kung babasahin nyo to. ^________^

By the way guys, read the prologue of this story. Paki-comment kung ok ba or whatever.

C O M M E N T & V O T E ! ! !

Ps. Di planado yan. Walang plano-plano basta maisip sulat XD Yah totoo. Di to planado. Inaantok lang ako kaya natitripan kong mag-sulat nito. Geh basa na. Dami kong satsat eh .



***



3rd Person's PoV


Sunday ngayon kaya nagsimba ang barkada. Pagkatapos ng misa ay agad silang umalis para pumuntang mall.


"Buti di kayo nasunog no?" Natatawang sabi ni Lizelle sa mga lalaki.

"Ako pa! Tsk. Ikaw nga din eh. Di ka nasusunog sa tabi ko!" Mayabang na sagot ni Euderick.


"Sunog? Sa tabi mo? Haha bakit naman?" Tanong ulit ni Liz. Nag-eexpect sya ng matinong sagot dahil kakalabas lang nito sa simbahan.



"Ang hot ko kaya sobra- aray ko naman! Ah-ara- huy tama- awww sakit!" Resulta ng kayabangan? Nabugbog ni Liz, yabang eh.


"Oy oy, tigil nyo yan. Kahit kelan talaga ang titibay ng kaluluwa nyo no? Di pa nga nakakalayo nagdedemonyo na agad kayo. Tara na nga!" Aya ni Jerich. Tuloy ang lakad nila kahit puro asaran at sakitan. Pero mas agaw pansin ang dalawang nananahimik sa likod nila.


Si Claire at Drake. Mukhang taliwas sila sa apat sa unahan. Maayos ang usapan, di nag-aaway, naghaharutan at todo ngitian. Yung totoo? Sila ba talaga?


"Whoah whoah whoah! Nilalanggam na dito huy! Tama na yan! Nak naman ng tokneneng oh! Mamaya na pwede?" awat ni Rick sa dalawa. Napatigil naman nya ang mga ito pero naglapit naman sa isa't isa at naghawakan pa ng kamay.


"Shemay siomai suman siopao naman! Kakakilig kayong dalawa! Tama na yan at baka agawin ko sayo yang si Drake!" Mabuti nalang at di pa tuluyang namanhid ang dalawa.


"Problema nung dalawang yun?" Lumayo sila sa dalawa para mag-usap.


"Ewan eh. Malala na! Si Claire na first timer sa relationship ganyan kumilos? Shit pag-ibig! Bakit ang weird nila!" Reklamo ni Nickadine.



"Eh mas lalo naman ang boy nerdy namin no! Matagal ng kasal yan sa mga libro nya tapos ngayon todo ang kapit kay Claire? Wadapak!" Reklamo din ni Rick.


***

Drake's PoV


"Haaay nag-sasarili sila oh!" Naka-pout na naman si Claire. Damn that pout! Ang cute lang.


"Bal talaga oh. Kaya nga katabi mo ako eh. Kaya nga nandito ako dahil kelangan mo ng kasama." Paalala ko sa kanya. Ewan ko dyan kung bakit lungkot na lungkot eh nasa tabi naman nya ako.


"Haha alam ko naman. Pero diba? Nakakamiss yung bonding namin mag-bebestfriends," sabi nya habang tulala dun sa apat na nag-uupakan.


"So panira pala kami? Ha ganun?" Pagtatampo ko kaya hinawakan nya yung kamay ko. Di na ako nagulat dahil madalas naman ito.


"Eeeh, Bal naman eeehh! Di sa ganun! Syempre masaya ako dahil kahit papaano ay may tinulong kayo sa amin kahit kadalasan puro perwisyo lang. Tsaka lalong sumasaya yung mga lakad namin dahil sa inyo kaya di kayo panira," napangiti ako. Nakakatuwa dahil kahit isang pagpapanggap lang ito, nagagawa nyang pagsabayin ang pagkakaibigan namin pati ang misyon namin.

Lie And PretendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon