27 - Maine

8K 447 54
                                    


Sobrang nainis yata talaga si Alden sa'kin dahil dun sa Butch + Kiki vid na ginawa ko. Ano ba naman kasi ang masama dun? Magalit siya pag tinweet ko yung link, di ba. Pero since hindi naman, huwag siyang OA.

Pero eto talaga, kung tayong mga girls may menstrual period, si Alden meron din. Kaya siguro mainit ang ulo. Na-realize ko na pag sobra sobra na yung inis niya, sume-straight English ang lolo! Yan ang version niya ng menstruation. Kahit dumudugo na yung ilong niya sa kaka-English, go pa rin just to prove a point. May napkin emoji ba? Gusto kong isend sa kanya, makapang-asar lang.

Come to think of it, lately parang medyo madaling mapikon si Alden. It started when he asked me kung kelan namin ipapaalam sa mga tao yung relationship namin, kasi he wants it to be official daw. Not naman na may tinatago kami kasi I mean, you see how we are. People should realize na, hello, hindi na aktingan 'to. What we show you is the real thing pero kayo, kayo mismo, hindi naniniwala. Kaya ayan tuloy, parang lalabas na si Alden sa balat niya everytime I tell him na huwag na muna. Kaso nung may biglang hanash na may nagpakilala na siya daw si Hannah, all hell broke loose. Sumabay pa na narinig niya si Janeeva at si Ola na sinabi sa'kin na uuwi daw si Piggy, ay, Miggy pala. Sus, nagkaletche-letche na.

But, but, but! Walang makakatalo sa selosong si Alden Richards. I mean, sa gwapo niyang yun ha, grabe kung magselos. Like nung one time, may usapan kami na pupuntahan ko siya sa Concha's ng 6PM. Eh tengga ako so umuwi muna ako sa condo kasi sabi ko magna-nap lang ako. Jusko, yung nap ko naging full blown tulog. As in alas-nwebe na ng magising ako para magwiwi. Andaming missed calls at text messages, sumabog na yung pwet niya sa galit kasi hindi ko nasagot. Eh tulog nga ako, di ba. Ang ending, sa condo pa rin siya natulog. Bati pa rin kami.

So yun, no permanent address ako-kami, actually. Kalahati ng mga damit ko nasa maleta na, hindi ko na inaalis para less hassle. Pag sinabi ni Alden na sa Nuvali kami, go agad. Kaladkarin ako eh. Pero buti na lang takot pa siya kay tatay so madalas nasa Bulacan kami or sa condo. Yung spare room doon at dito, amoy Alden na. Ganyan kami. Kambal-tuko. Hindi ko lang alam kung sino sa amin ang mas clingy.

Ay, eto pa pala! Yang Alden na yan, sa celfone ko na naglalaro tapos yung kanya naman pinapahawak niya sa akin. Shit, that came out so wrong in so many levels pero you know what I mean. At first hindi ko gets kung bakit ganun kasi may kanya-kanyang celfone naman kami. Yun pala, part yun ng pagbabakod.

But naiintindihan ko naman where he's coming from. Sa dami ba naman ng hanash sa kanya, minsan napipikon na rin ako eh. Like ngayon, I'm lurking sa twitter, going through the OHT and nakita ko ang mga pinagsasasabi ng mga tao against him. He doesn't deserve any of this. Alden is a good man with a good heart. He makes me happy, hindi ba nakikita ng mga tao yun? I don't understand why such hate is directed toward him. Wala siyang ginagawang masama. As much as I want to ignore these bashers, nakaka-frustrate din minsan eh.

So I did the best thing. Since Twitter account niya ang naka-log in sa phone ko, I tweeted.

 Since Twitter account niya ang naka-log in sa phone ko, I tweeted

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Hindi ko alam kung bakit pa ako nagpabebe in the first place. I should have done this dati pa. Just to shut people up. I logged out of his account and logged in unto mine. Shempre, nag tweet din ako.

 Shempre, nag tweet din ako

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Oh, wait. One more tweet before I sleep.

 One more tweet before I sleep

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


*****

A/N:

Maraming, maraming, maraming salamat po sa lahat ng nag-donate ng school kits sa Team Butchikik's Back to School Project for EB's Isang Lapis, Isang Papel. 1,070 na mga mag-aaral po ang ating matutulungan. Ang mga pangalan ng mga tumulong ay ipupublish dito sa HSSS. Again, thank you very much from the bottom of our happy hearts.

He Said, She SaidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon