TP.7

736 17 0
                                    

Akela POV

"Whats wrong?" Sandro asked me. I tried to smile pero hindi umabot sa mga mata ko  i took a deep sigh bago sagutin yung tanong niya.

"Andrea called me earlier babe." Pasimula ko.

"Ohh si Andrea so how is she?" Sandro asked me. Naupo siya. And put Sander on his lap. Humarap siya saken.

"She called me to ask for my help earlier babe."

"Huh?why? Anong nangyare sakanya?" Sandro asked me.

"Shes asking for our help babE, nagsara yung ospital nA pinapasukan niya dun and mageexpire na dw yung visa Niya." I told sandro. I saw him shook his head.

"No worries i will send Simon tommorow to assist her there and anyways i will call Vinny later to make sure na okay naman siya dun sa tinutuluyan niya. She can stay at Vinny and Simon condo there wifey. To make sure na okay talaga siya. Saka naten ayusin yung flight nya pabalik dito she can work on the hospital naman kapalit mo dba?" Sandro told me. I smile and hug him.

"Thank you so much babe,kahit na yung malalapit na tao sa buhay ko nandyan ka pa din para tumulong sakanila" i told him. He tap my hands and smile.

"Im a father of Ilocos Norte babe,natural lang na tulungan ko yung mga anak ko. Which is our fellow ilokanos." He said. That when my heart melt. Where on earth you could find a man with honor dignity and kindheart? Grabe ang pagpapalaki na nagawa ng ninong sa mga anak niya. Lumaki silang mababait at matulungin sa kapwa.
Maya maya ay pumasok si nanny beth dala ang tray ng cake and milk sa akin and juice naman para sa asawa ko. Nagwawala sa bisig ng ama niya ang makulit na si zlSander.

"Dadda!mamma!" He said while reaching for the plate of cake. My husband kept on laughing habang ako naman nilalayo sakanya yung plate.

"Ito talagang bulilit na toh pag pagkain ang bibo!" Nanny beth exclaimed. Kinuha niya muna si Sander sa asawa ko para makakain kame mabuti. Sinusubuan ko naman ng pakonti konti ng cake ang anak ko. If hindi mo subuan yan baka mag martial law na naman sa bahay sa kakaiyak niyan. Naispoiled kase sa lolo daddy lagi kinakarga and binibigay ang gusto kapag nandito sa bahay. Right after we ate the snack my husband volunteered to make patulog na kay baby Sander.

"Alam mo talaga minsan nagseselos nako kay Baby aa?" I told Sandro. He looks at me and smile.

"Bakit ka naman magseselos sa anak mo babe?" He asked me while cuddling Sander on the bed. Nasa gitna namen ang anak ko and we are facing each other. He slowly tapping Sander's legs and hawak ko naman ang feeding bottle. Dumedede kase ang munting prinsipe pampatulog niya.

"Kase parang mas gusto mo si baby uuwian hindi ako" kunwari nagtatampo pa ako. He chuckled and reach for my forehead and planted a light kiss.

"No need for you to get jealous babe,beside ikaw yung pinakamagandang regalo ni God saken and you gave me precious gifts. Baby Sander and our little angel." He said and hinawakan ang tummy ko. I smiled sweetly.

"I love you Governor" i said. He smiled and said.

"I love you more First Lady" 😍😍😙😙😙

The PROMISE Book2(MarcosBro.FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon