TP.66

564 12 0
                                    

Akela POV.

I look at the wall clock, 6:00 pm na pero wala pa din ang magaam ko aa? Kaninang tumawag ako nasa mall daw sila and nasundo na niya ang dalawang batansa school, well Alexander is already in grade 2 while my sweet Alexandra is in daycare. And si Sandro ang nakatoka na magsundo sa kanila this week dahil busy ako sa catering business ko, besides alternate naman kame every week sa pagsundo sa mga bata so quits lang. And now is my birthday..so i decided to cook something special. Tutal sa Monday pa naman ang simple celebration ng birthday ko. When my phone ring. Agad ko kinuha ito sa bulsa ko while my other hand is busy stirring the sauce of pasta in the pan.

"Hello?Andz???Andz!!!" Tili ko ng mabosesan ang caller ko. And i cant deny the fact na miss na miss ko na ang babaeng toh may two years na din kame hindi nagkikita.

"Happy Birthday Akie!!!" She said that made me teary eyed,.grabe miss na miss ko na ang bestfriend ko.

"Thank you Andz! How are you? Kumusta na kayo dyan?si Si Kiel kumusta??" Im pertaining to her three and a half year old Son Simon Ezekiel MarcosAraneta II 😍(ohhh diba bongga ang name pak na pak! 😉-author)
I hear her call for Kiel..

"Hello Auntie?happy birthday!" Medyo pabulol pang bati sa akin ng inaanak and pamangkin ko. Well may accent na siya dahil matagal na din naman sila sa Hawaii.

"Oh? Narinig mo? Ive been teaching him to speak tagalog sometimes pero mas comfortable kase siya sa nakasanayan niya" Andrea told me. I chuckled.
"Its okay mabilis naman na matuto yan kapag nandito na, speaking of Uwi kelan niyo ba balak umuwi na ha Andrea?" I askes her. I heard her took a deep sigh.

"Im just waiting for tito to give us a go signal.." she answered. Nagkwentuhan pa kame ng mga ilang ganap sa buhay pamilya when she decided to end up the call na. May pasok daw kase siya sa hospital. When i heard my two kids screaming from the door. Napa smile ako nandyan na ang makukulit kong mga anak. My eyes grew wide when i saw my two kids walking towards me with flowers on their hands.

Natutop ko ang bibig ko sa saya and kilig na din nung iabot nila pareho sa akin ang mga bulaklak and nasa likod kasunod nila ang Mastermind sa pagpapakilig sa akin walang iba kundi si Sandro! My ever romantic Sandro!😍

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Natutop ko ang bibig ko sa saya and kilig na din nung iabot nila pareho sa akin ang mga bulaklak and nasa likod kasunod nila ang Mastermind sa pagpapakilig sa akin walang iba kundi si Sandro! My ever romantic Sandro!😍

"Happy Birthday Mommy! I love you!" Alexander said and kissed me on the cheeks.

"Happy Birthday Mommy! Iloveyou so much!" Sandra said and kissed me on the cheeks also. Hawak ko ang dalawang boquet na bigay ng mga anak ko when my husband come near me and gave me a light kiss.

"Happy Birthday babe! I love you.. and i will always do.." he said. I pinch her nose sa kilig.

"Ikaw talaga ginamit mo pa mga anak mo para pakiligin ako! Alam mo naman na ikaw nga lang di ko na kinakaya sa kilig lalo na sinama mo pa mga anak mo..😍" i said while smiling. I cant hide my happiness.
He chuckled.

"Hindi naman ako mauubusan ng idea when it comes on how to make you feel kilig babe..ako pa ba?" My husband said. That when we saw our two kids na nilalantakan na ang pasta sa table kahit hindi pa naseset ang table para kumain.

"Akala ko ba pinakain mo mga anak mo?bakit gutom pa din?" Bulong ko kay Sandro. He shook his head and chuckled.

"Para kasing hindi nabubusog si Sander babe, ayun nagagaya pati yung bunso natin.." he said and we laughed.

The PROMISE Book2(MarcosBro.FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon