Andrea POV.
I look into my wristwatched quarter to 9 na wala pa din ang magaling na lalaking yun! Usapan 8:00 ano ba naman? Pati ba naman filipino time dinadala pa ng London! Juskooo kung hindi lang namen talaga kailangan ng tulong ng lalaking yun😤😤 never ako magpapatulong sakanya. Nakakainis!
I was about to go upstairs when suddenly someone knocked on the door."Wait up!" I said ang kulit kase ng kumakatok.
When i opened the door. Dumating na pala ang prinsipe. At aba! May dalang white tulips?! Jussmeee! Tumingin ako sa loob wala naman tao."sorry pero wala si Aya dito umalis !" I said unto him. He gave me curious stare.
"What about Aya? Ikaw naman ang pinunta ko dito. Sorry for keeping you waiting pala may nangyare kase sa condo so na late ako." He said and handed me the flowers. "For you.." he added. I look into him.
Ànd crossed my arms."Ano yan suhol?!" I asked him. He come near me and pinch my nose.
"Ikaw talaga nagtampo ka pa,accept it this is for you.. sorry na nalate ako hindi ko na uulitin." He sweetly said to me while matching puppy eyes. Hayyy nakoo ang cute sana kaso naiinis ako ngayon dahil sa pinaghintay ako ng matagal ng mokong natoh!
Kinuha ko naman ang bulaklak and place it on the table mamaya ko na lang aayusin pag uwi ko."Wait up? Iiwan mo na lang basta yung flowers jan? Cmon! Nageffort pa naman ako dumaan sa flowershop para bilhan ka niyan tapos iiwan mo lang dyan?youre so rude babe!" Himutok ng bruho.
"Hindi ko naman kase sinabi sayo na bilhan moko ng bulaklak and wag mo nga ako matawag tawag na babe dyan!" Pagsusungit ko.
He just smiled sweetly. Pumasok siya sa loob and get the flowers. Nagulat pa ako when he grab my hands and he kneeled infront of me. My eyes grew wide! Anong pakulo ng lalaking toh? Baliw yata ee!😡😡"Hey! Are you crazy?tumayo ka nga dyan baka mamaya may makakita pa sayo ee!" I told him. He just look at me intently. Nagulat ako. Mas gwapo pala siya kapag nagseseryoso ng tingin?
"Simon tayo na dyan.!" I added.
He shook his head."Please accept this flower with sincerity. And dont just put it on the table and leave. You dont know how much guts i gained to buy this for you. Please Andrea keep this with you today.please? I dont know the feeling of buying flowers just to give it to the lady aside from mom ikaw palang binilhan ko ng flowers so please wag mo naman sayangin oh!?" He pleaded. Hayyyss i shook my head. Kinuha ko ang bulaklak and pinatayo ko na siya. Juskooo this guy is making a scene. May ilang briton pa naman na dumadaan dito ng ganitong oras.
"Eto na ohh! Dadalhin ko na nga eeh!" I told him.
"Thank you!" He said and hug me. Nagulat ako syempre.
Maya maya ay umalis na din kame
BINABASA MO ANG
The PROMISE Book2(MarcosBro.FF)
FanfictionThis story is a sequel of Sandro and Akela Marcos-Araneta's love story THE PROMISE(SandroMarcos FF), join them as they overcome and face the challenges of being a PARENT for Alexandra and Alexander. And watch as Simon Marcos Araneta a playboy who ga...