TP.70

608 10 5
                                    

Simon POV.

I walk my way out of the hotel function room, Kuya Sandro and everyone on the family calling me pero hindi ko sila pinansin lahat. Masama ang loob ko, why on earth they have to treat me lile this? Why on earth they have to keep my Son away from me? Knowing na ang tagal kong hinanap si Andrea?! Not knowing na may anak pala kame? Kung alam ko lang na buntis na pala si Andrea nung panahon na galit na galit siya sakin hindi ko sana hinyaan na umalis sila at mailayo sila ni Dad saken! That man! He has all the power to manipulate everything! I slammed my car door and drive my way out of the hotel magsama sama sila dun! yung feeling na all these years na hinanap ko sarili ko alam din naman pala nila kung nasan ang mag ina ko? Ikaw kaya ang maalisan ng karapatan na makasama ang anak mo nung baby pa siya and nung mga unang taon niya sa mundo na wala ako? Sino kaya ang tinawag niya nung una siyang nakapagsalita. Marahil ang mama niya, sino kayang humawak sakanya nung unang hakbang niya? Marahil ang mama niya. I stop my car suddenly and dumukdok ako sa manibela.. ang sakit isipin na sa mga panahon na kailangan ako ng anak ko wala ako. Wala ako unang segundo ng buhay niya. My dad stole away my right to be a father to my child. To my OWN CHILD for God sake!😭 i drive my car and found myself at the bar drinking alone. Dito naman lage ang puntahan ko kapag kailangan ko mapag isa. I already took 5 shots when someone tap my shoulder.

"Bro, Dad told me you already know about Kiel.." kuya Sandro said and sit beside me. I smirked on him isa ka pa eh!😯

"Bro im sorry.." he added.
I shook my head.
Im teary eyed, i can feel the burden inside me. And it hurts me bigtime knowing pinagkaisahan ako ng pamilya ko.

"How dare you all to keep my child away from me.." i said. I heard kuya Sandro took a deep sigh.

"believe me or not Simon there are times i really wanna tell you about their where abouts but still everytime i remember how you hurt Andrea im holding back..believe me its for your own good,and please dont get mad to Dad about what he did besides Andrea agreed on that because she knows you can still change.. and we can see it now Simon." He said. That when i cant hold back my tears. Knowing how much Andrea sacrificed just for me..? She is really an amazing woman.

"Im not mad at dad, im not mad at you guys its just that i was shocked knowing ive been in stress for such a long time..and now knowing i have my three year old son? God kuya..you know what i feel ama ka na din kuya and alam mo kung gano kasakit na hindi mo makita ang anak mo kahit isang araw lang, imagined i was clueless knowing i have a child..wala ako sa mga panahon kailangan nila ako ng mama niya. " i told him. I covered my face using my palm. Im so frustrated.. whats happening now is so frustrating..he tap my shoulders again

"I know what you feel Simon, nararamdaman ko yung bigat sa dibdib mo but look at you now? Youve changed alot, you are matured enough to be a father so i guess hindi pa huli ang lahat para sayo ng anak mo and pati na din kay Andrea." He said and smiled. Medyo gumaan ang loob ko sa sinabi ng Kuya Sandro and i guess he is right. Im ready now to be with my Family.. ready nako harapin kung ano man ang naghihintay sa akin.sa amin ni Andrea at maging sa anak ko.

The PROMISE Book2(MarcosBro.FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon