TP.75

572 12 0
                                    

Honolulu,Hawaii
Andrea POV.

I took a deep sigh bago pumasok sa kwarto kung saan sinagawa ang pag dodonate ni Simon ng dugo para sa anak namen. I found him sleeping peacefully.. im hesitant to walk near him but my urged of seeing him again push me through. Nakatulog siya marahil sa jetlag, pagod sa biyahe,pag aalala sa anak namen at ang pagdodonate niya ng dugo kahit pagod siya. Ng makalapit ako sa kanya ay tahimik ko siyang pinagmasdan, and aaminin ko sa sarili ko na may saya akong nararamdaman ngayon na nandito na siya kasama namen ng anak ko. Ngayon ko na realize na kahit pala magkalayo kayo ng isang tao, kahit pa ilang taon kayong mawalan ng komunikasyon, kahit pa pinaglayo kayo ng pagkakataon, kung talagang may isang nagkokonekta sa inyong dalawa magkikita at magkikita pa din kayong dalawa. And i admit sobrang saya ko ng makita ko ulit siya, naramdaman ko sa puso ko yung pagkamiss ko sakanya...narealize ko na apat na taon man ang lumipas yung pagmamahal ko sakanya hindi nagbago, hindi nabawasan, mas lalo pang lumago ng malaman ko and nakikita ko na unti unti naman siyang nagbago kahit ang akala niya hindi na kami magkikita pa ulit. I look into his face, Ohhh i swear! I miss him.. the thick eyelashes, the eyebrows.. the pointed nose and those red lips he has.. hindi maipagkakaila na mag ama nga sila ng anak ko. Magkasing puti pa sila. I took a deep sigh again. I touch his eyebrows down to his pointed nose. And gave him a light kiss on the forehead... pinagmasdan ko pa siya ulit bago ako tumalikod palabas ng kwarto. I will check on my son on the other room.
Naabutan ko ang Tito and Tita Luis sa kwarto ni Kiel. Naupo ako sa gilid ng kama ng anak ko na kagaya ng ama niya ay natutulog..kakatapos lang isagawa ang blood transfusion sakanya so medyo napanatag na din ang loob ko.

"Andrea you should sleep and take a rest for a while iha, kame na muna ang bahala sa anak mo" Tita Luisa told me. I smiled and shook my head.

"Okay lang po ako tita, hindi din naman po ako makakatulog ng maayos kung iiwan ko si Kiel dito.."
I answered.

"Kiel will be okay.. ngayon na nasalinan na siya ng dugo let us prau he will recover soon iha," tito Ferdinand.

"Sana nga po Tito, sobra akong nag alala nung malaman kong nadengue siya feeling ko sinasaksak ako paunti unti" i said. That when Tito ferdinand shook his head.

"I guess kailangan niyo ng bumalik ng Pilipinas Andrea, besides Simon will agree on that and duon malapit tayo sa isat isa kaya hindi na namen kailangan mag alala pa kapag may nangyayaring ganito. I guess four long years is enough para sa inyong mag ina Andrea.." tito Ferdinand.

"Tama ang daddy niyo Andrea, besides kapag nasa pilipinas na kayo magkakaroon na ng paglakataon sina Sander at Sandra na makabonding ang pinsan nila panahon na siguro para bumalik kayo ng pilipinas at magkasama sama na tayo Andrea..." tita Luisa. I smiled and nodded.

"Siguro nga po.,kung san mas mapapabuti si Kiel tito,tita dun po ako.." i answered.

The PROMISE Book2(MarcosBro.FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon