TP.17

620 16 1
                                    

Sandro POV.

I woke up with a banging headache. I scan the room, ang aga naman yata nagising ng mag ina ko? Bumangon ako pero sapo ko ang ulo ko, hangover i guess. Nagkita kita kase kame ng mga batchmates ko kagabi and pinauna ko ng umuwi ang ilan sa mga tauhan ko ang natira lang ay si Diaz at ang driver ko and ewan ko kung anong oras nako nakauwi dahil nalasing ako. I go to the bathroom to take a shower and toothbrush para mabawasan naman ang hangover ko. Right after i took a bath bumaba na ako. And thank God its sunday kaya walang trabaho sa capitol. Naabutan ko ang mag ina ko na naglalaro sa salas. They are sitting on the alphabet mat. Regalo ng daddy nung first bday ni Sander. I come near them. And when i kiss my wife and greet her hindi niya ako pinansin.

"Hello baby..goodmorning! I miss you." Binuhat ko si Sander mula sa alphabet mat. I tickle him. He chuckled. Sa ganito nawawala na ang sakit ng ulo ko.

"Nanny Beth!? Pakidalhan naman ang Gov. Sandro niyo ng paracetamol gamot sa Hangover lasing na lasing po kase kagabi ee!" Galit na wika ng asawa ko na nagpakunot sa noo ko. I look at her and she rolled her eyes on me.

"Sige po Mam.!" Nanny beth said and walk towards the kitchen to get the meds.

"Babe, what was that??" I asked her. Hindi siya tumingin sa akin. She was about to stand up inalalayan ko siya medyo malaki na din kase ang tummy niya turning 5months.
When she stood up i grab her hands.

"Babe?im sorry na hindi ko naman alam na malalasing ako ee" i told her. Sinundan ko siya sa poolside. Karga ko pa din si Baby Sander. nagpumilit bumaba ang anak ko si i let him go pumunta siya kay Nanny Beth na nasa salas at nagliligpit ng kalat.

"Babe?" I call my wife. She looks at me and rolled her eyes.

"I kept on calling you last night,anong oras na nga ako natulog ee!tapos naka off yung phone mo!" She told me. Bakas sa boses niya ang inis.

"Babe sorry na, naglowbat ang fone ko kagabe,and binilin ko naman sa mga tauhan ko na sabihin sayo na malelate ako ng uwi." I explained.

"Oo nalate ka nga ng uwi mo ee!tapos lasing na lasing ka..i cant carrt you upstairs so i call Diaz to carry you up to our room!Sandro naman,may pamilya ka na ngayon. Sana magcontrol ka naman kapag kasama ang mga kaibigan mo" she saidm i cant say anything alam ko kase na may point and reason naman siya para magalit sa akin.
I hug her from the back. Ipinatong ko ang ulo ko sa shoulder niya.

"Im sorry babe,i should have call you first,im sorry" i said.
I heard her took a deep sigh.

"Alam mo naman na hindi ako pwede nagpupuyat ee,sana sa susunod alam mo na yung hindi mo dapat gawin" she answered.

"Im sorry" i said and hug her tight.

The PROMISE Book2(MarcosBro.FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon