Simon POV.
Been trying to call Lindsay's number simula ng maihatid ko sina Andrea sa bahay nila. After our two days vacation. And God i admit hindi ko ganung naenjoy ang bakasyon nayun knowing any time pwedeng magkita sina Andrea and Lindsay. Ohhh God! Ano ba tong pinasok ko?😯 i admit na nung nililigawan ko pa lang si Andrea ay nagawa ko pang makipagbalikan kay Lindsay dahil na din sa akala ko ay hindi ako sasagutin ni Andrea and she cant accept me for being me.. and i admit na masyado akong naging masaya nung panahon na sinagot na ako ng girlfriend ko and sinet aside ko na so Lindsay sa isip ko without knowing na one day pwede niya akong uwian dito sa Pilipinas and i guess no one should be blame aside from me. Yeah. Me.. and hindi ko alam ang gagawin ko once na malaman no Andrea ang totoo and ayoko din naman sabhin kay Lindsay ang totoo dahil once na malaman niya she would do everything just to revenge and ayoko mapahamak si Andrea. I suddenly stop my car and hinampas ko ang manibela. Napaka gago ko talaga! I should talk to Kuya Sandro maybe he can help me.. hindi ko matawagan si Vinny dahil alam ko na galit siya sa akin sa nagawa ko. I cant even talk to dad baka kung ano pang magawa niya saken besides nasa malacañang palace siya so ang pinakamalapit na pwede kong puntahan ay ang kuya Sandro. I turned my car right and drive my to their house. Gabi na din kase. And natakasan ko ang mga PSG ko. Nag doorbell ako anh security guard ang nagbukas ng gate.
"Si kuya?" I asked them
"Nasa taas po with his family Sir Simon" the bodyguard answered. Bumaba na ako ng sasakyan and walk my way inside. Naabutan ko si nanny beth ang maid nila kuya.
"Nanny beth si kuya?" I asked hindi ko naman kase naitanong sa mga bodyguards kung saang parte sa taas ng bahay nandun si kuya baka mamaya nasa kwarto na nila nakakahiya naman manggising..
"Ayyy nasa kwarto nila Sir Simon gusto niyo po ba tawagin ko?" She asked. I smiled and nodded. Agad naman siyang sumunod. Maya maya ay bumaba si Kuya Sandro akay akay si Baby sander na matatag ng lumakad.turning 3 na kase.
I kiss Sanders cheeks and pinch his nose when i look to Kuya Sandro."Ohh? Bakit naman gabi na ang dalaw mo? Tulog na si Sandra." Kuya Sandro pertaining to baby Sandra. I shook my head.
"Ahmmm no kuya.. im here to ask you something" i answered. Feels like kuya got my message already so he called on for nanny beth para ipaakyat na si Sander sa taas.
Agad naman akong inaya ni kuya sa Mini Bar sa underground ng bahay.."Whats wrong Simon?" He asked me.. i look into him and took a deep sigh before answering medyo nag aalangan pa nga akong sabihin but i have no choice i need some advice.
"Its about Andrea and Lindsay kuya.." i said.. he looks at me..
BINABASA MO ANG
The PROMISE Book2(MarcosBro.FF)
FanfictionThis story is a sequel of Sandro and Akela Marcos-Araneta's love story THE PROMISE(SandroMarcos FF), join them as they overcome and face the challenges of being a PARENT for Alexandra and Alexander. And watch as Simon Marcos Araneta a playboy who ga...