TP.54

488 12 0
                                    

Akela POV.

Paglabas ko ng banyo kakatapos ko lang kase maligo when my fone keep on ringing. Nasa salas sa baba ang mag aama ko.
I get my fone and answer the call its from Andrea.

"Hello Andz?" I answered the call.

"Hello Akie?" Said someone on the other line. I know its not Andrea.

"Hello? Andz?" Inulit ko ulit.

"Hello Akie, si Chynna toh..si Andrea kase ee.." said on the other line.

Bigla akong kinabahan.

"Yes chynna bakit anong nangyare kay Andrea??" Tanong ko.

"Pumunta ka na lang dito sa Joe's avenue..si Andrea kase lasing na lasing ee..hindi ko naman alam number ni Tita Alena kaya ikaw na lang tinawagan ko." She said. My eyes grew wide.

"What??!si Andrea lasing na lasing?kelan pa natuto uminom yan??!" I said in shocked.

"Nagulat na nga lang ako eeh naglasing siya. Pumunta ka na dito para maiuwi niyo na siya. Para makauwi na din kame friend.." chynna said. I nodded.

"Sige sige, wait for us.. pupunta kame please look after Andz okay?" I said and ended up the call agad ako nagbihis and bumaba na. I call on Sandro.

"Bakit babe?" Sandro asked me nung pagkababa ko sa hagdan  i look into my kids. Kasama nila si nanny beth and ang bagong yaya ni Sandra na si Kit ang anak na dalaga ni Nanny beth.

"Babe tumawag yung kaibigan namen na nurse eh si Andrea daw lasing na lasing.." i said. That when Sandro's eyes grew wide.

"What?! Bakit daw?where is Simon?" He asked me. I shook my head.

"Ewan ko sa kapatid mo kung nasaan!" I said and niyaya na siya sa labas. Ipinagbilin ko muna ang mga bata sa mga yaya nila.
Sandro called on for his driver and sa tatlong PSG niya. Sumakay na kame sa kotse and drive our way to the bar.
On our way to the bar Sandro keep on calling Simon pero walang sumasagot. And nakakainis lang na naglasing si andrea eh hindi naman nun alam uminom and hindi din namen alam kung nasan yung magaling na boyfriend niya!😈😈

Inabutan namen sina Chynna Eric Marvin and Nico na buhat buhat si Andrea. Agad naman kinuha ng bodyguard ni Sandro si Andrea mula kay Nico and isinakay sa sasakyan.

"Ano bang nangyari? Bakit siya naglasing?" My husband asked my friends.

"Eh mukha kasi siyang badtrip kanina Gov.eh hindi kase siya nasundo ni sir Simon kaya sumama na lang siya samen..tapos ayun naglasing na siya." Sagot ni Chynna.
I shook my head and so my husband did.
Nagpaalam na kame sakanila and nagpasalamat and umalis na din kame. When we reached our house agad kong inutos na dalhin si Andrea sa guest room. Tinawagan ko na lang si Tita Alena para ipaalam na dito na matutulog si Andrea. Nagdahilan na lang ako sinabi ko na nkatulog na si andrea. I go to the guest room.

dala ko ang lukewarm water and bimpo para mapalitan si Andrea. Tutal magkasize lang naman kame so ipapagamit ko na lang sakanya ang damit ko. Sumunod pala sa akin ang asawa ko.

"Is she okay now?" Tanong niya nung matapos kong linisan si Andrea. Kinumutan ko siya ng comforter and tumayo na. I look at my bestfriend who is sleeping peacefully.

"Yeah i guess so..pero hindi ko alam kung anong nangyayare sakanila ni simon buy one thing im sure of, nasasaktan siya ngayon.kilala ko yan eh..hindi naman yan umiinom eh" i answered my husband and took a deep sigh.

"Dont worry i will talk to Simon tommorow. Hindi ko siya macontact eh.." Sandro said.
I shook my head in dismay ayoko sana magalit sa brother in law ko but seeing Andrea like this.. kumukulo ang dugo ko.

"Lets go ..matulog na tayo Sandra dont want to sleep if youre not around.." Sandro said.

"Let's go.." i said and sinara na ang pinto ng guest room. And tumuloy na sa kwarto namen kung saan naghihintay ang prinsipe at prinsesa namen.

The PROMISE Book2(MarcosBro.FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon