Gov.Sandro POV.
First thing in the morning i called Vinny to asked about Simon.
"Hello Vinny?"
"Yes kuya?" Vinny asked on the other line.
"Hello Vinny? Alam mo ba kung ano pinagkakaabalahan ng Kuya Simon mo?you know what hes been doing here to Andrea??" I asked Vinny alam ko na may alam din siya tungkol kay Lindsay and Simon.
"Kuya Sandro the only thing i know is that Kuya Simon and Lindsay ate still together and umuwi si lindsay jan sa pinas for him" Vinny answered me.
I took a deep sigh and ended up the call. I decided to go on his condo na lang baka sakaling nandun siya ngayon. Tumakas ako sa mga PSG ko and sa likod ako ng Capitol dumaan kung saan nakaparada ang spare car ko in case of emergency. I drive my way to Simon's condo. Naiinis ako na naawa sa kapatid ko pero mas nangingibabaw saken ang inis ngayon.. imagine hinayaan niyang walang sumundo sa girlfriend niya dahil nasan siya?ni hindi nga matawagan kagabi? I shook my head in dismay. Akala ko pa naman nagbago na siya. Hindi na ako hiningian ng ID ng security guard ng building dahil kilala naman nila ako. Dumiretso ako sa condo niya pagkalabas na pagkalabas ko sa elevator ay agad akong kumatok sa pinto niya. And lalo akong nainis ng matagal bago buksan ni Simon ang pintuan. And pagbukas na pagbukas pa lang niya ng pinto ay agad ko na siyang binigyan ng isang malakas na suntok.👊"Kuya?!" Simon said na sapo ang bibig na dumudugo napaupo siya sa sahig sa suntok ko.
Humihingal pa ko sa galit bago ako nakasagot."You are such a jerk Simon! How dare you let you gf be alone on that freaking party last night!?" I asked him. He looks at me in shocked. He stood up.
"What? Andrea did that??ohhh jezz!" Simon exclaimed. I smirk.
"Alam mo kung bakit naglasing ang girlfriend mo?dahil hindi mo siya nasundo and ayun sumama sa mga kaibigan niya makipagparty! You know what Simon? If you cant take care of Andrea just let her go and be with Lindsay in London!sinasaktan mo lang ang girlfriend mo!" Galit na galit ako.
"No kuya, aayusin ko ang lahat samen ni Andrea,its just that Lindsay cant accept the fact that im no longer inlove with her and im breaking up with her please kuya try to understand my situation" Simon said. I shook my head in dismay.
"At kay Lindsay nag aalala ka?pero kay Andrea hindi? Sabihin mo nga saken Simon? How can you settle things between you and Andrea when she already knows youre lying! And dinadagdagan mo pa!" I said when he looks at me again in shock.
I nodded"Yes!alam ni Andrea na hindi si daddy ang katagpo mo nung nagpaalam ka sakanya dahil nung nasa bahay siya mom called and nalaman niya na nasa Japan sina dad so tell me?maayos mo pa ba? I doubt it Simon! Nahihiya ako sa asawa ko dahil sa ginagawa mo! If you cant take care of Andrea let her go! She doesnt deserve a jerk like you!" I said and turn my back para umalis na. I slammed the door and leave. Sana naman matauhan ang kapatid ko sa mga nalaman niya.
BINABASA MO ANG
The PROMISE Book2(MarcosBro.FF)
FanfictionThis story is a sequel of Sandro and Akela Marcos-Araneta's love story THE PROMISE(SandroMarcos FF), join them as they overcome and face the challenges of being a PARENT for Alexandra and Alexander. And watch as Simon Marcos Araneta a playboy who ga...