TP.47

510 12 0
                                    

Andrea POV.

I look into my wristwatch kakatapos lang kase ng duty ko sa hospital and Simon called me na susunduin niya ako. Pero 30 minutes nako naghihintay pero wala pa siya. Naglakad lakad na ako sa highway when i saw his car approaching huminto ako and hinintay ko siyang bumaba.

"Sweetie! Im sorry na late ako,tinawagan ko kase ang daddy.." he said and kissed me on the cheeks. I smiled.

"Ok lang sweetie,kakalabas ko lang din naman ee.." i answered and sumakay nako sa sasakyan niya when he open the door besides the drivers seat.

"So san tayo?" i askes him with a smile. Syempre kapag kase maaga ako natatapos magduty ay namamasyal kameng dalawa sa seaside or kakain sa resto ganun.. so nasanay na din ako.

"Heyyy Sweetie san tayo?" Tanong ko ulit sakanya nung parang hindi niya ako naririnig.

"Ha?may sinasabi ka sweetie?sorry sorry may iniisip lang kase ako.." he told me.

"Sabi ko pasyal tayo.." i said. Umiling siya. And looks so hesitant.

"Ahmmm sorry sweetie pero may kailanhan kase akong gawin ngayon eh,magkikita kame ng daddy nandito sila sa Ilocos ngayon ee kailangan daw ako makausap.." he said. I nodded and smile. Parang this past few days parang ang layo ng iniisip ng boyfriend ko. Parang naninibago ako para siyang may problema na hindi ko maintindihan. Kapag naman tinetext ko siya ang tagal bago niya magreply kapag naman tinatawagan ko wala pang two minutes papatayin na niya ang call. I shook my head. Inalis ko ang mga possibilities na naiisip ko ..
"Sweetie hatid na kita sa inyo?" He asked me. I look into him and pilit ako nagsmile. I shook my head. i miss akela and her kids.

"Dun mo na lang ako ihatid sa bahay nila Akela sweetie matagal na din ako hindi nakabisita namimiss ko na mga inaanak ko.." pilit kong pinasigla yung boses ko. He just nodded. Hindi man lang niya tinanong kung okay bako.. hayyysss.. what if ano? What if bumalik na naman si Simon sa dati niyang gawa? What if he is starting to get sick of me around?what if may nakilala na naman siyang bago? What if?? 😯😯😣😭 parang may kumurot sa puso ko in thinking of all the possibilities.. iniisip ko pa lang parang na slice na yung puso ko sa dalawa 💔💔💔 i hold his hands and ipinatong ko ang ulo ko sa balikat niya while he is driving.

"I love you Simon..mahal na mahal kita.." i said.

"I love you too sweetie.." he said and touch my face..

When we reached Akela and Sandro's house hindi na siya bumaba.. dahil nga magkikita pa daw sila ng daddy niya and may importante daw silang paguusapan.. he just kissed me and umalis na din agad. Hinintay ko na makaalis and mawala sa paningin ko ang sasakyan niya and ng mga PSG niya bago nag doorbell sa gate ng bestfriend ko and the security guard open the gate for me.. kilala naman na kase nila ako so agad nila ako pinapasok.

The PROMISE Book2(MarcosBro.FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon