Akela POV.
Sunday ngayon, so i decided to cook for my husband and para na din kina Simon and Andrea na dito muna sa bahay titira habang nagpapagaling si Simon. Besides Andrea hired as Simon's private nurse wala naman naging problema besides girlfriend naman siya ng huli. And hanggang ngayon hindi pa nagkwekwento sa akin ang kaibigan ko kaya humanda siya sa akin mamaya 😁. Well i prefer to cook carbonara and gumawa din ako ng mango cream favorite kase yun ng mag ama ko. When i heard Simon and Andrea on the salas. Inalalayan ni Andrea si Simon.
"Goodmorning lovebirds!" I greeted them. Si Andrea medyo nahiya pa pero itong si Simon feel na feel naman.
"Goodmorning Akie, ang bango aa? Anong niluluto mo?" asked Simon na naupo sa sofa. Tumabi naman si Andrea sakanya.
"Hey i thought you like to take a walk? Bakit ka naupo?" Tanong ni Andrea kay Simon na nakahawak sa tagiliran. Medyo hindi pa kase ganun nagheal yung dalawang saksak niya so kailangan pa talaga ingatan.
As usual my brother in law use his charm for Andrea not to get mad. Mabilis pa naman mainis ang isang toh😂"Sweetie napagod nako pagbaba palang ng hagdan ee,mamaya na lang ulit.." he said. Napapasmile na lang ako. Ang kulit kase nila tignan.
"Ang tamad mo talaga,sige kapag gusto mo maglakad mamaya tatamarin nako magisa ka na lang maglakad mga PSG mo na lang aalalay sayo." Andrea said. That when Simon's face turns sour.
"Sweetie naman eeh" he said. Andrea chuckled.
"Joke lang hehe" she said.
"Wait timpla lang ako ng coffee i will make one for you also.." she said and dumiretso na din sa kusina kung nasan ako. And with that nakakuha ako ng tiyempo para manukso😂😂"So hows being president son's gf beshtie?😁" bulong ko sakanya. I can see her smilile and she blushed. Guilty eeh ohh?haha
Sumagot siya while im putting the pasta on the plate."Im happy bes,akalain mo yun?the first time dw na nakita niya ako nung kasal niyo hindi na niya ako nakalimutan..at first hindi ako naniwala but then napatunayan ko yun when we were in London nung nagpapagaling na siya dun nakita ko yung mga stolen shots ko sa laptop niya.😁" mahabang kwento niya while preparing coffee for them. Napatigil pa ako sa ginagawa ko and look at her. Hindi ko alam yun aa?
"Omg! He did??God! Ang natatandaan ko nun is asar na asar ka sakanua kase he kissed you on the cheeks dba!akalain mo na love at first sight sayo si Simon??tssskkk lakas ng charm mo Andz!" I said. Kinikilig ako aa!hanuuhbeehh! 😂😍
She nodded."Then i never thought he can risk his own life just for me..i mean dba? Who am i??im just nobody!" She asked me. I smiled and tap her shoulders.
"Thats how true a love of a MarcosAraneta is beshtie..they can risk their lives just for the sake of Love. So once a Marcos falls inlove with you? Be proud.Not all girls could make them fall.😊" i said and inihain na ang pagkain sa dining table. Tinulungan naman ako ni nanny beth. While Sandro and Sander still sleeping.
BINABASA MO ANG
The PROMISE Book2(MarcosBro.FF)
FanfictionThis story is a sequel of Sandro and Akela Marcos-Araneta's love story THE PROMISE(SandroMarcos FF), join them as they overcome and face the challenges of being a PARENT for Alexandra and Alexander. And watch as Simon Marcos Araneta a playboy who ga...