Pres.Bong POV.
As my meeting done, i call for my Secretary to call on my Son. GOVERNOR SANDRO MARCOSARANETA of ILOCOS NORTE.
"Sandro iho, kumusta naman yung pinaayos ko kay Simon sa London any updates?" I asked my son. He seated on the sofa.
"I actually called him yesterday dad and he told me they will having a meeting to the consul today since morning he never called i guess busy siya." My eldest son answered. Naupo ako sa kaharap na single seat chair. Hinimas ko ang chin ko. Napapaisip na naman ako sa isang yun.
"Im trying to reach him pero hindi niya sinasagot ang tawag ko,sabhin mo nga Sandro ano pa bang pinagkakaabalahan ng kapatid mo sa London?" I ask. That when my edlest son look at me.
"Dad----"
"Dont try to hide everything from me Sandro alam ko na nung nagaaral palang kayo eh puro pambababae na ang inaatupag ng kapatid mo sa London,yeah it was good na hindi naman niya pinabayaan ang pagaaral niya dun but its not good knowing na yun ang ginagawa niya kapag bumabalik siya ng london. I just dont want anyone of you three be with someone undeserving hindi ko mapapayagan yan." I tell straight to Sandro.
"Dad, ive been always scolding Simon about that amd i guess he knows his limitations naman" my son answered. I shook my head.
"As my private investigator reported last night may inuwi na naman na babae ang kapatid mo sa condo niya kagabe habang wala si Vinny!? Alam mo ba toh Sandro?" I asked him. That when his eyes grew wide so alam ko na ang sagot.
"Sorry dad, pero pinagsabihan ko na siya kagabe na we have a name to maintain and i even told him na wag niya sabayan ng kalokohan ang pagtulong niya sa kababayan natin sa London." Sandro.
I nodded."He should have too dahil kung hindi baka ang DFA SECRETARY ko na lang ang ipapadala ko dun para mag ayos ng problema at hindi na siya" i told my son.
"No worries dad he can handle the problem i assure you" he said. I nodded.
Dapat lang, isa pang problema ko yang si Simon, kung gano ako kaloyal maging si Sandro sa mga asawa namen siya naman kina playboy ng pangalawang anak ko. Well i guess kung yung plano ko kina Sandro at Akela ay nagclick bakit hindi ko subukan pakialaman din ang buhay pag ibig ng anak kong toh?😂 why not dba? Kailangan ko pang makakalap ng inpormasyon sa mga babaeng inuuwi niya sa condo niya. For me to make sure na hindi lang kung sino sino ang inuuwi ng pangalawang anak ko sa condo nila.Forgive me God for being so pakialamero sa mga anak ko pero yun na yata ang role ko para sa kanila ang siguruhin na makakahanap sila ng babaeng karapat dapat para sa kanila.
BINABASA MO ANG
The PROMISE Book2(MarcosBro.FF)
FanfictionThis story is a sequel of Sandro and Akela Marcos-Araneta's love story THE PROMISE(SandroMarcos FF), join them as they overcome and face the challenges of being a PARENT for Alexandra and Alexander. And watch as Simon Marcos Araneta a playboy who ga...