TP.15

645 19 1
                                    

Andrea POV.
London UK,11:00AM

Few hours drive narating na din namen ang tinutuluyan ng mga kapwa ko nurse na nawalan din ng trabaho at nanganganib madeport. Sinalubong kame ni Ate Ester.

"Good morning Andrea! Akala namen hindi na kayo dadating ee!" She told me. Yumakap siya saken at nagbeso.

"Ahh Ate Ester siya nga po pala si Sir Simon MarcosAraneta,anak ni President Bong MarcosAraneta siya yung tutulong sa atin sa embassy para makauwi na po tayo ng walang bayad." I introduced Simon to manang Ester.

"Good morning po Sir Simon,mabuti naman po at nalaman niyo kaagad ang problema namen dito" -Ester.

"In behalf of my Father and My brother Sandro gagawin po namin ang lahat para makauwi kayo ng ligtas and payapa." Simon.
I look into Simon's face sa tono ng boses nya kababakasan ng sincerity and nakakagulat na sa ganitong pagkakataon at mga bagay ay kaya naman pala niyang maging seryoso. And ang gwapo pa niya tignan kapag ganitong seryoso siya magsalita. Pumasok na kame sa loob ng apartment kung saan naghihintay ang mga kasama ko. Isa isa silang bumati sa anak ng Presidente at nagsabi ng kanilang mga hinaing na para bang sa pamamagitan nun ay magiging magaan ang lahat lahat.

"Asahan niyo po na gagawin natin ang lahat para maging okay kayo and sa ngayon po kailangan ko ng full support niyo" simon asked them habang ako tahimik lang naman sa tabi niya. Nagugulat lang ako ang gwapo kase niya kapag seryoso siya 😊

"Makakaasa po kayo samen Sir Simon!" Sagot naman nila.
Maya maya ay nagsalita si Juris ang pinaka kalog na nurse sa amin. Tomboy siya.

"Ah Andrea kanina ko pa napapansin kanino ba galing yang bulaklak na hawak mo?" 😉she asked me. That when i look into Simon. Ang mokong naman nakangisi lang sa akin.
When i was about to open my mouth naunahan naman ako ng mokong.

"I gave her the flowers.." he said. My co ofw left stunned and some said.

"Wow"
I look into Simon.

"Bakit mo naman sinabi?nakakahiya tuloy!" Bulong ko sakanya.

"Wow nanliligaw po ba kayo kay Andrea Sir Simon?" Juris added.

"Hala Juris ano ka ba!" Bawal ko sakanya.
Tumawa lang naman si simon.

"Well kung papayagan niya akong manligaw sakanya." He said. Made me stunned. Ano bang pinagsasabi na naman ng mokong natoh? Jusskooo yung mukha ko kulay kamatis na yata🙈🙈🙈 sana kainin na lang ako ng lupa ! omg!

"Single ka naman Andrea! Single naman si Sir Simon pumayag ka na!" Tukso pa ng mga kasamahan ko. Hindi ako makapagsalita. Hindi ko din naman alam kase ang sasabihin ko.
Everyone says "ayiieeehhhh"

"Single ka ba sir Simon?kase yang si Andrea wala pang sinagot yan na lalaking nanligaw sakanya. Baka ikaw lang din ang hinihintay niya ee!" Tukso pa ni Jessica. Pinanlakihan ko sila ng mata nakakahiya na. Juskoooo nilalaglag ako ng mga kasama ko. When i look to Simon i saw him staring at me pala. And my heart skips a beat! 😳😳 omg!!! Ano ba tong nararamdaman ko? Bakit feel na feel ko naman yung pagiging malapit niya saken and yung pang aasar ng mga kasamahan ko sakanya.

"Hoy Andrea! Gising! Anak ng presidente yan! Kaya yan nandyan para tulungan kayo hindi para makipaglandian sayo!" My mind scolded me.

The PROMISE Book2(MarcosBro.FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon