CHAPTER 8

2.2K 133 25
                                    

Althea's Pov

"Here.Try it."Nakangiti kong sabi kay Jane?Jessie?Joy?Hmp.Whatever!
"Hey,okey ka lang?"Mukhang nagdadaydreaming pa si Ateng.Nakatitig lang siya sa akin at nakaawang ang bibig.

Nandito kami ngayon sa mall.Itinext ko siya na magkita kami dito.Tuwang-tuwa naman ang bruha at nauna pa sa akin dito.Ekswayted much?!

"Ah,sorry.W-What is it again?"I rolled my eyes.Pangit,tanga at bingi pa.Lahat na lang ba ng negative traits nasa babaing itech?

"I said,try this one.Mukhang bagay sayo."Napangiti naman siya saka kinuha ang iniaabot ko.Sinundan ko siya sa fitting room at papasok din ako roon ng magsalita siya.

"W-wait.S-Sasama ka sa loob?"Namumulang tanong niya.Deym!Muntik na ako dun.Tiboom-boom tarat tarat nga pala ang sisteret ko.

"No.I'll stay here.Bantayan kita."Lalo naman siyang namula sa sinabi ko.

Ilang minuto lang ay binuksan niya na ang pinto ng fitting room at sumilip doon."Okey na."Nahihiya niyang sabi.

"May I see?"Niluwagan ko ang pinto at saka napanganga sa nakita.Wow!As in WOW!Ang seksi pala ng kemerlut na to!Daig pa ako.Pang FHM!

Uh oh..

What did I say?

Sexy?

FHM?

NO!

"M-Maganda ba?"Naiilang na tanong niya.

"Yes,I mean NO!Uhmm..okey lang."Sabay talikod ko.Ano yun?Nabulol ako?Nagtago ang dila ko.Natakot sa kapangitan niya!

Weh?Panget talaga?

Shut up!

"Let's go.Bayaran na natin."Lumakad na ako papuntang counter at hindi na nakipagtalo pa sa sarili ko.

Hawak ko ang dibdib.Aray!Ang sakit ng heart ko!Kailangan ko na talagang magpacheck up.

Inhale,exhale.

Inhale,exhale.

Pagkatapos naming magshopping ay napagpasyahan naming kumain muna bago umuwi.

Habang kumakain ay napapansin ko ang pagsulyap ni Ja---ni whatever sa akin.

"Why?"Taas-kilay kong tanong.Paano ba naman ako makakakain nito kung bawat pag subo ko tinitingnan niya.Tss!

"Nothing.Ang cute mo kasi."Napatigil ako sa pagsubo.Cute?Ano ako,aso?Kung itusok ko kaya 'tong fork sa mata niya.Tingnan ko lang kung makakita pa siya ng cute!😒

Hindi na lamang ako umimik at baka kung saan pa ako dalhin ng tabas ng dila ko.

"May dumi ka sa ano mo."Nguso ko sa gilid ng labi niya.Clumsy!

"Huh,where?"Dali-dali siyang kumuha ng tissue kaya natabig niya ang baso.Buti na lamang at wala iyong laman.

I rolled my eyes.Aanga-anga talaga 'tong kemerlut na to!Ang sarap jombagin!

"Let me."Kumuha ako ng tissue saka dumukwang para punasan ang gilid ng labi niya.Para naman siyang natuklaw ng cobra pagkatapos kong gawin iyon.Nanlaki pa ang brown niyang mga mata.I smirked.Mukha kasi siyang hamster.Cute.

Teka,anong sabi ko?Cute?

Oh well,aso nga pala ang cute.

So sige na nga,cute na siya.Hihi

"Hey,are you okey?"Hinawakan ko ang kamay niya dahil mukhang hindi na siya gumagalaw sa pagkakaupo niya."Gusto mo na bang umuwi?"Nakatulala lang siya sa akin at hindi kumukurap man lang.Buhusan ko kaya ng tubig para mahimasmasan?Hihi "Hey,Joy!"Sabay pitik ko sa harapan niya.Mukha namang nahulasan na ang gaga.Takot mabuhusan ng tubig.Hihi

X + X = Y not?Where stories live. Discover now