CHAPTER 15

2.3K 120 5
                                    


Rhian's Pov

Kalalabas ko lang ng shop ng magtext si Althea na on the way na daw siya.Ganito pala ang feeling ng excited.Kahit pwede ko naman siyang hintayin sa office ay mas pinili kong tumayo dito habang nanghahaba ang leeg sa pagtanaw sa pagdating niya.

Honestly,hindi ko na kilala ang sarili ko ngayon.Last time i checked,I'm into guys but now..I dunno,really.Natatakot ako sa nararamdaman ko.Sa kung saan ako dadalhin ng nararamdaman ko.Pero kahit anong takot ko,nabubura iyon kaagad sa tuwing maiisip ko ang magandang mukha ni Althea.Her eyes,her lips,her nose.Her everything.

It's true that if you don't risk anything,you risk more.That's why I want to take a risk eventhough Im not sure if she feels the same way too.
Maybe the more effective way to do it,is to try it.And I will not suppress this feeling inside me.Kahit na may hinala na ako kung ano ito.

I just want to be happy na matagal ko ding ipinagkait sa sarili ko.Yes,ngumingiti at tumatawa ako but it doesn't mean that I'm happy.Palagi pa ring may kulang.Palagi pa rin akong may hinahanap.And It's freaking crazy kapag naiisip ko na matagal na palang nasa tabi ko ang taong hinahanap ko.

Late bloomer siguro ako sa nararamdaman ko para sa kanya.Pero di ba sabi nila,it's better late than never.😊

Natigil ang pag iisip ko ng may bumusina sa harapan ko.

*Althea!bulong ng puso ko.

"Hi.Goodevening."Nakababa na pala siya ng hindi ko namamalayan.

"Uhm hi."Tipid kong ngiti saka siya pinasadahan ng tingin.

Wow!Astiiiiigg!

Nakasuot siya ng ripped jeans,at nakaleather jacket.Nagmumukha siyang model kahit ganoon lamang kasimple ang suot niya.

How come na ang isang magandang babae ay nagagawa ding maging pogi?Well,she's the girl who can do both.

"Let's go?"Nakalahad sa harapan ko ang kamay niya habang nakangiti sa akin.She's so cute.Halos wala na siyang mata sa pagkakangiti niya.

Napatingin naman ako sa paligid.Maraming mga matang nakatingin sa amin na halatang kilig na kilig.

I smile saka tinanggap ang nakalahad niyang palad.At iyon na naman ang mga hayop sa dibdib ko.Tumatakbo.Pabilis ng pabilis.

Hawak niya ang kamay ko ng pagbuksan niya ako ng pinto.Saka siya umikot papuntang driver seat.

"Ready?"Nakangiti niyang tanong ng makapasok sa kotse.Nakakahawa ang mga ngiti niya.Ngumiti din ako at napatango.

"Where are we going?"Nagawa kong itanong sa kanya kahit kinakabahan.

"It's a surprise."Nakatutok lang siya sa pagmamaneho.

"Make sure magugustuhan ko yan,or else.."Pananakot ko sa kanya.Gusto ko lang wag kaming magkailangan kaya nagawa ko siyang biruin.

"Or else?"Sumulyap siya sa akin na hindi pa rin nawawala ang ngiti.

Napatingin ako sa lips niya.I wonder kung may lipstick ba siya o natural ang pagkapula niyon.

"Or else you will kiss me,right?"Natatawa niyang tanong.I blushed.Mahuli ka ba naman ng crush mo na nakatingin sa lips niya.Grabehan na talaga ang pagiging lutang ko!

"You wish!"sabay irap sa kanya.Lalo naman siyang napatawa.Bumaling ako sa kanan at tumanaw na lamang sa dinadaanan namin.

"Hey,I'm just joking."Natatawa pa rin niyang sabi sabay haplos sa kaliwang kamay ko na nakapatong sa lap ko.

X + X = Y not?Where stories live. Discover now