CHAPTER 14

2K 117 6
                                    


Rhian's Pov

"Goodmorning,Mam Rhian."Bati sa akin ni Joel.Tinanguan ko lang siya saka nagtuloy sa office.Civil lamang ako sa mga tauhan ko.Ayokong maging close sa kanila.Dahil alam kong iyon din ang maaring maging dahilan para gumawa sila ng masama sa akin.What I mean is,Im not a typical boss na magiliw sa mga tauhan niya.Superior nila ako kaya gusto kong tratuhin nila ako sa ganoong paraan.Unlike Althea.Ginagawa niyang kaibigan ang mga tauhan namin which is I hate the most.

I rolled my eyes.

Althea again!

Watta morning!

Umupo na ako sa pwesto ko at sinimulang magtrabaho.

Maya-maya ay may narinig akong katok.Si Althea siguro.

I glance at my watch.She's 30 minutes late.

"Come in."Habang nakatutok na ang mata ko sa mga papeles na nasa table.Hanggat maari ay ayaw kong siyang tingnan.Kaya nga hindi na naman ako pumasok ng dalawang araw mula ng magtalo kami.Gusto ko sanang wag na ring pumasok habang buhay pero paano naman ang flower shop.Hindi ko naman pwedeng ipagsa walang bahala ito.

"Mam,may nagpapabigay po."Napatunghay ako.At automatIc akong napasimangot ng makita ko ang pumasok roon.It's Joel at hIndi ang taong inaasahan ko.

"Who's the sender?"seryoso kong tanong.Ngumiti siya saka inilapag ang dala-dala.

"Hindi ko po kilala,Mam."Kumunot ang noo ko.Obvious na nagsisinungaling siya.

"You can leave now."seryoso ko pa rIng utos.Ano bang napapala nila sa pagsisinungaling?Ikayayaman ba nila iyon?Tss!

Tiningnan ko ang iniwan niya sa table ko.Breakfast iyon.Paano nalaman ng sender na hindi pa ako nagbreabreakfast?

Next kong tiningnan ang boquet na naroroon.It's a blue rose.Nakita ko rin ang pagkakaarrange ng boquet.Pangit.Hindi siguro professional ang gumawa.I wonder kung saan nag order ang sender.

Turn off!

Wait,it seems familiar.

Kinuha ko ang note na naroon kahit alam ko naman kung anong nilalaman niyon.For sure,mga matatamis na salita at tanong kung pwede ba akong makipagdate.

What's new?Sanay na ako sa mga ganitong gesture.

I don't know quite how to make things better between us.I can start by saying I'm sorry.I know  I have some mistakes.You can hit me,scold me,torture me.But please after that,can you cOme with me and have dinner together?Smile at me,and I'll consider it as a "yes".

                                                Althea❤

Napatakip ako ng bibig ng matapos kong basahin ang letter na iyon.

Ohmeged!I'm so kinikilegggs to the nth power!😍

Gusto kong tumili perO hindi ko magawa dahil baka marinig ako sa labas.Kaya pala pamilyar ang pagkakaarrange niyon.Lalo akong nakaramdam ng kilig ng maisip kong siya ang gumawa nito.Ganito siguro ang feels ni Floral girl ng lumapit sa kanya si Althea at ibigay ang order nitong boquet.Tama siya,wala na yatang mas gaganda pa sa mga bulaklak na ito.Siguradong kung nakahiga ako sa kama ay nakataas na ang dalawa kong paa at nagpapapadyak sa sobrang kilig.

Kaya ba hindi man lang siya nagpaparamdam o humIngi ng sorry sa nakalipas na dalawang araw?Kung alam ko lang na may ganito siyang pasabog,sana hiNdi na ako nag absent.Hihi

Hindi mawala-wala ang ngiti ko.Busog na akO kahit hindi pa naman ako nagbreabreakfast.Hihintayin ko na lang siya para sabay kaming mag almusal.

Ang tanong,papasok kaya siya?Baka busy siya para paghandaan ang dinner date namin.

X + X = Y not?Where stories live. Discover now